World News

นักวิ่งอัลตรามาราธอนในจีนดับ 21 รายหลังเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน!

นักวิ่งอัลตรามาราธอนในจีนดับ 21 รายหลังเผชิญกับสภาพอากาศวิปริต ทั้งฝนเยือกแข็ง ลูกเห็บ ลมพายุและอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว

สื่อของทางการจีน รายงานว่า การแข่งขันอัลตรามาราธอนระยะทาง 100 กิโลเมตร ที่มณฑลกานซูในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เผชิญกับสภาพอากาศวิปริต ทั้งฝนเยือกแข็ง ลูกเห็บ ลมพายุและอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นักวิ่งเสียชีวิต 21 คน รวมถึงนักวิ่งระดับแชมป์ของจีน สังคมจีนตำหนิผู้จัดไม่เตรียมพร้อมแผนฉุกเฉินรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด

นักวิ่ง23564

ศูนย์กู้ภัยในพื้นที่ ระบุว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้มีพายุลูกเห็บ ฝนเยือกแข็ง และลมกรรโชกแรงเข้ากระหน่ำพื้นที่ในเส้นทางการวิ่งช่วงระยะ 20-31 กิโลเมตร จนทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเกิดอาการป่วย และสูญเสียความร้อนในร่างกายเนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลงอย่างฉับพลัน

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 23 พฤษภาคมระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 21 ราย จากจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนทั้งหมด 172 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันว่านักวิ่งอีก 151 รายปลอดภัยดี โดยมี 8 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของนักวิ่งมาราธอนจำนวนมากทำให้สื่อโซเชียลของจีนเกิดความไม่พอใจ ส่วนใหญ่กล่าวโทษรัฐบาลไป่อิ๋นว่า ขาดแผนรับมือเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่คาดคิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo