World News

‘เมแกน’ เผยชีวิตในวังกดดันถึงขั้นเคย ‘คิดสั้น’ สมาชิกราชวงศ์กังวล ‘ผิวสี’ อาร์ชี  

“เมแกน” เปิดเบื้องลึกชีวิตในวังไม่ได้สวยหรู รับกดดันถึงขั้นเคย “คิดสั้น” สมาชิกราชวงศ์ อังกฤษบางคนกังวล “ผิวสี” อาร์ชีตั้งแต่ยังไม่คลอด  

เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมตามเวลาในท้องถิ่น รายการทอล์กโชว์ของโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงชื่อดังของสหรัฐ ได้สัมภาษณ์พิเศษ เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเส็กซ์ และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ พระชายา ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องซีบีเอส (CBS)

เมแกน มาร์เคิล สัมภาษณ์

การสัมภาษณ์ดังกล่าวเจาะลึกถึงชีวิตส่วนตัวเมื่อครั้งทั้ง 2 ยังอยู่ในราชสำนักอังกฤษและหลังออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ ขณะเดียวกันเมแกนเปิดเผยว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ทายาทคนที่ 2 ซึ่งเป็นบุตรสาว

เมแกนกล่าวว่า เธอไร้เดียงสาเมื่อครั้งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์และต้องแปลกใจเมื่อถูกขอให้ถอนสายบัวเมื่อเข้าพบพระราชินีเอลิซเบธ โดยช่วงแรก เธอได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเชื้อพระวงศ์ แต่ต่อมากลับถูกปฏิบัติด้วยความนิ่งเฉยและทำให้เธอรู้สึกเหมือนติดกับ

“ฉันไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป และนั่นเป็นความคิดที่ชัดเจนและน่ากลัว ฉันจำได้ว่า (แฮร์รี) โอบกอดฉันไว้อย่างไร ฉันบอกกับสำนักพระราชวังว่า ฉันจำเป็นต้องไปที่ไหนสักแห่งเพื่อขอความช่วยเหลือ ฉันบอกว่าฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนและฉันต้องไปที่ไหนสักแห่ง และพวกเขาบอกกับฉันว่าฉันทำไม่ได้ สิ่งนั้นจะไม่เป็นผลดีต่อสถาบัน”

เมแกน กล่าวกล่าวอีกว่า สมาชิกราชวงศ์ อังกฤษบางพระองค์มีความกังวลต่อเชื้อชาติและ “ความเข้มสีผิว” องอาร์ชี ตั้งแต่ก่อนที่อาร์ชี ทายาทคนแรกของพวกเขาจะเกิด เพราะเธอมีเชื้อสายผสม ส่วนเจ้าชายแฮร์รีเป็นคนขาว อย่างไรก็ตามเธอปฏิเสธที่จะระบุว่าราชนิกุลพระองค์ไหนที่หารือกับเจ้าชายแฮร์รีถึงสีผิว โดยกล่าวว่า การเปิดเผยจะทำให้เชื้อพระวงศ์องค์นั้นๆ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

เมแกนกล่าวต่อว่า รู้สึกเจ็บปวดที่ราชสำนักปฏิเสธจะมอบพระยศเจ้าชายให้อาร์ชี และกล่าวหาว่าสำนักพระราชวังบักกิงแฮมไม่สามารถปกป้องทายาทของเธอได้ ภายหลังปฏิเสธการให้ความคุ้มกันตลอด 24 ชั่วโมง

urn binary dpa com 20090101 180519 99 373978 FILED

นอกจากนี้ เมแกน กล่าวถึงประเด็นพิพาทกับ แคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษและพระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รีว่า ดัชเชสเคตทำให้เธอร้องไห้ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีเมื่อปี 2561 แต่หลังจากนั้นดัชเชสเคตก็เข้ามาขอโทษ พร้อมมอบดอกไม้และโน้ตเพื่อปรับความสัมพันธ์

ด้านเจ้าชายแฮรี่ ดยุคแห่งซัสเส็กซ์ตรัสว่า เขาถูกตัดออกจากความช่วยเหลือทางการเงินของราชวงศ์ ทำให้ทั้งคู่ต้องทำสัญญากับเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) และสปอติฟาย (Spotify) อย่างไรก็ตามพระองค์มีเงินอยู่จำนวนหนึ่งซึ่งมาจากเจ้าหญิงไออานา พระมารดา

พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ทรงเลือกเดินคนละทางกับพระบิดาและพระเชษฐา โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา เลิกรับโทรศัพท์จากพระองค์แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo