World News

สถานทูตประกาศเตือนคนไทยในเวียนนา หลังเกิดเหตุกราดยิง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา โพสต์เฟซบุ๊กเตือนคนไทย ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะและระบบขนส่งสาธารณะ หลังเหตุกราดยิงหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา ออสเตรีย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตือนคนไทย ให้ติดตามข่าวสารใกล้ชิด หลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะและระบบขนส่งสาธารณะ หลังเหตุกราดยิงหลายจุด เบื้องต้นเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 15 คน

ความคืบหน้าเหตุกราดยิง 6 จุด ในย่านใจกลางกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 15 คน โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากเข้ามาปิดล้อมพื้นที่ปะทะ ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยของออสเตรีย ระบุว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

สถานทูต3112

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา ได้แสดงความห่วงใยต่อความปลอดภัยของชาวไทย ขอให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเวียนนาโปรดระมัดระวังตัวและหลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะ รวมถึงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะของกรุงเวียนนา พร้อมติดตามข่าวในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ด้านนายสเตฟาน ดูจาริค โฆษกเลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN แสดงความกังวลกับเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของกรุงเวียนนา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย

โฆษก UN กล่าวว่า นายกูเตอร์เรส แสดงความกังวลอย่างมากกับเหตุการณ์ในกรุงเวียนนาและกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของกรุงเวียนนาในช่วงค่ำของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมถึงคนร้ายที่ก่อเหตุ

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ประกาศเตือนด้านความปลอดภัยเป็นกรณีฉุกเฉิน บนเว็บไซต์และบัญชีโซเชียลมีเดียของสถานทูต หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของกรุงเวียนนา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคนร้ายที่ก่อเหตุ

แถลงการณ์ของสถานทูตสหรัฐ ระบุว่า ได้เกิดเหตุกราดยิงร้ายแรงในพื้นที่เขตที่ 1 ใกล้กับจตุรัส Schwedenplatz คนร้ายมีปืนกลและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ ด้วยเหตุนี้ เราขอเตือนให้พลเมืองชาวอเมริกันทุกคนอยู่แต่ในที่พักจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบเป็นลำดับต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo