World News

‘นิกเคอิ’ เจอปัญหาเทคนิค ระงับซื้อขายไร้กำหนด ‘หุ้นเอเชีย’ ขึ้นตามดาวโจนส์

ตลาดหุ้นเอเชีย ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) โดยที่ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นประกาศระงับซื้อขายเช้านี้ หลังพบปัญหาทางเทคนิค เกี่ยวกับเครือข่าย ท่ามกลางแนวโน้มขาขึ้นของตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค 

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น (JPX) ประกาศระงับการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมดในช่วงเช้านี้ เนื่องจากพบปัญหาทางเทคนิค เกี่ยวกับระบบเครือข่าย และขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ทางตลาดจะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้เมื่อใด

Stocks ๒๐๑๐๐๑

แถลงการณ์ของ JPX ระบุว่า ปัญหาเครือข่ายที่พบนั้นเกี่ยวข้องกับการส่งข้อมูลของตลาด และตลาดยังไม่สามารถรับคำสั่งซื้อขายหุ้นได้ในขณะนี้  สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้การซื้อขายหุ้นของทุกบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ต้องถูกระงับ

JPX บอกด้วยว่า การซื้อขายที่ตลาดหุ้นซัปโปโร, นาโกยา และฟุกุโอกะ รวมทั้งการซื้อขายนอกเวลาทำการของตลาดหุ้นโตเกียว ได้ถูกระงับด้วยเช่นกัน

ส่วนตลาดฮ่องกง และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ของจีน ปิดทำการในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุด ส่วนดัชนีสเตรทไทมส์ ของสิงคโปร์ เคลื่อนไหวล่าสุด ขยับขึ้นมา 32.01 จุด หรือ 1.30% ที่ 2,498.63 จุด

ทางด้านดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ของสหรัฐ ปิดซื้อขายเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นที่ 27,781.70 จุด พุ่งขึ้น 329.04 จุด หรือ 1.20% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 3,363.00 จุด เพิ่มขึ้น 27.53 จุด หรือ 0.83% และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 11,167.51 จุด เพิ่มขึ้น 82.26 จุด หรือ 0.74%

การเคลื่อนไหวของหุ้นในเอเชีย แนวโน้มอยู่ในขาขึ้น ตามการพุ่งแรงของดาวโจนส์ ที่ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมทั้ง การคาดการณ์ว่า ทำเนียบขาว และสภาคองเกรส จะสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังซึมซับผลการดีเบตรอบแรกเมื่อวานนี้ ซึ่งผลสำรวจบ่งชี้ว่า นายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo