World News

‘เจ้อเจียง’ ส่งอุปกรณ์ต้านโควิด 26 ตัน ช่วยชาวจีน 3 แสนคนในอิตาลี

“เจ้อเจียง” ส่งอุปกรณ์การแพทย์ที่ได้รับบริจาค 26 ตัน ช่วยชาวจีนโพ้นทะเล 3 แสนคนใน “อิตาลี” ต้านโควิด

rome

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (11 มี.ค.) มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ได้จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ จำนวน 3.86 ล้านชิ้น หรือ 4,556 กล่อง เพื่อช่วยเหลือชาวจีนโพ้นทะเลในอิตาลีต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

รายงานระบุว่า เครื่องบินสินค้าที่บรรทุกหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง หน้ากาก N95 แว่นตา ถุงมือยาง และชุดป้องกัน ปริมาณ 26.4 ตัน เดินทางออกจากนครหางโจว เมืองเอกของเจ้อเจียง เมื่อ 05.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ (11 มี.ค.)

อุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์เพื่อชาวจีนโพ้นทะเลชุดแรกของเจ้อเจียง มาจากการบริจาคของประชาชนชาวจีนทุกหมู่เหล่าในท้องถิ่นที่ต้องการช่วยเหลือชาวเจ้อเจียงกว่า 3 แสนคนในอิตาลี ซึ่งเผชิญภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์

GettyImages 1195464209

“นับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ชาวจีนโพ้นทะเลที่ไปจากเจ้อเจียงพยายามทุกวิถีทางเพื่อซื้ออุปกรณ์ป้องกันและสนับสนุนการต่อสู้กับโรคระบาดในบ้านเกิด” จางเว่ยเหริน รองประธานสหพันธ์ชาวจีนโพ้นทะเลเจ้อเจียงกล่าว

“ตอนนี้ชาวจีนโพ้นทะเลกำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบากแล้ว ญาติมิตรในมาตุภูมิจึงควรช่วยเหลืออย่างสุดกำลังเช่นกัน” จางกล่าว

เกาไคหย่ง รองหัวหน้าสำนักงานสหพันธ์ฯ เผยว่าเนื่องจากการระงับให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างจีนและอิตาลี สิ่งของบริจาคต้องผ่านเมืองลีแยฌของเบลเยี่ยมก่อนจะส่งไปยังอิตาลี หากทุกอย่างราบรื่นดี ของน่าจะถึงเมืองตูรินของอิตาลีตอนสุดสัปดาห์

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo