Politics

ไวรัสสะเทือนหนัก! ‘บิ๊กตู่’ เรียกถกยกเลิกวีซ่าประเทศเสี่ยงสูง

ไวรัสสะเทือนหนัก! “นายกรัฐมนตรี” เรียก “ดอน-อนุทิน-อธิบดีกรมการกงศุล” หารือยกเลิกวีซ่าประเทศเสี่ยงสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงเช้าวันนี้ (12 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า

ประยุทธ์1136321

ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการหารือความชัดเจนถึงมาตรการประกาศยกเลิกชั่วคราว การตรวจลงตรา ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ Visa on Arrival ใน 17 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ และการยกเว้นการตรวจลงตรา ของประเทศมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ เกาหลีใต้ อิตาลี และฮ่องกง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ หลังจากในทางปฎิบัติยังไม่สามารถดำเนินการได้ ด้วยอาจติดขัดข้อกฎหมายบางประการและความตกลงระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายอนุทิน จะเดินทางไปโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

Avatar photo