World News

จีนหนุนส่งออกชุดป้องกันช่วยทั่วโลกต้าน’โควิด-19′

เฉาเสวียจวิน เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศออกแถลงข่าว กระตุ้นบรรดาผู้ประกอบการในจีนให้ส่งออกชุดป้องกัน หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่รุนแรงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ป้องกันทั่วโลกสูงขึ้น

เฉาระบุว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เลวร้ายลงในบางประเทศและภูมิภาค ทำให้พวกเขาประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ในฐานะที่จีนเป็นประเทศผู้ผลิตชุดป้องกันรายสำคัญ จีนจึงส่งเสริมให้โรงงานในประเทศเพิ่มการส่งออก เพื่อช่วยเหลือทั่วโลกในการต่อสู้กับไวรัส

ชุกป้องกันจีน e1583387674404

ช่วงเดือนที่ผ่านมา มีโรงงานผลิตเครื่องแต่งกายในประเทศจำนวนมาก ที่ปรับเปลี่ยนสายการผลิต ให้สามารถผลิตชุดป้องกันส่งออกไปจากจีนได้มากขึ้น

ปัจจุบัน จีนมีกำลังการผลิตชุดป้องกันจำนวน 250,000 ชุดต่อวันให้กับหูเป่ย ซึ่งเป็นมณฑลที่ได้รับผลกระทบสูงสุด และตัวเลขดังกล่าวพุ่งเกินความจำเป็นต้องใช้ของมณฑลแล้ว

อย่างไรก็ตาม เฉากล่าวว่า แม้จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อในประเทศจีนลดลงอย่างต่อเนื่อง ทว่าสถานะการป้องกันและควบคุมโรคระบาดยังคงอยู่ใน ‘ช่วงสำคัญ’ ดังนั้นผู้ผลิตในประเทศจึงไม่ควรลดกำลังการผลิตอุปกรณ์ป้องกันในตอนนี้ เฉากล่าว

ที่มา: xinhuathai

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight