World News

‘อิสราเอล’ เปิดน่านฟ้า ยกเลิกป้องกันเหตุโจมตี หลังโดน ‘อิหร่าน’ ถล่ม

กองกำลังป้องกันอิสราเอล เผย ยกเลิกมาตรการป้องกันทั้งหมดที่บังคับใช้ไม่นาน ก่อนเกิดเหตุโจมตีด้วยโดรนจากอิหร่านเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ที่ผ่านมาแล้ว ขณะสายการบินอิสราเอลกลับมาเปิดให้บริการแล้ว

กองกำลังป้องกันอิสราเอล (ไอดีเอฟ) ระบุในวันนี้ (15 เม.ย.) ว่า ได้ยกเลิกมาตรการป้องกันทั้งหมด ที่บังคับใช้ไม่นานก่อนเกิดเหตุโจมตีด้วยโดรนจากอิหร่านเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ที่ผ่านมาแล้ว

อิสราเอล

รายงานระบุว่า มาตรการดังกล่าวรวมถึงการห้ามกิจกรรมการเรียนการสอน และการชุมนุมกลางแจ้งขนาดใหญ่ทั้งหมด โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการป้องกันของอิสราเอล ก่อนเกิดเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธ และโดรนจากอิหร่าน

แถลงการณ์บอกด้วยว่า กองกำลังบัญชาการรบส่วนหน้าอิสราเอล (เอชดีเอฟ) ได้ตัดสินใจยกเลิกมาตรการดังกล่าว เมื่อเวลาเที่ยงคืนวานนี้ (14 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น  หลังจากได้ประเมินสถานการณ์ และกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อิสราเอลจะกลับมาดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนทั่วประเทศ รวมถึงยกเลิกข้อจำกัดในการชุมนุมเช่นกัน

การเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่อิสราเอลได้กลับมาเปิดน่านฟ้าอีกครั้งเมื่อวานนี้  หลังการโจมตีของอิหร่าน ทำให้หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก พร้อมแนะนำนักเดินทางควรตรวจสอบสถานะเที่ยวบินกับสายการบินก่อนเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเบน กูเรียน

สายการบินเอล อัล ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติอิสราเอล เปิดเผยว่า ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และกำลังเร่งดำเนินการเพื่อรักษาเสถียรภาพตารางเที่ยวบินโดยเร็วที่สุด หลังจากที่สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินไปยังยุโรป ดูไบ และมอสโกทั้งหมดจำนวน 15 เที่ยวบิน ซึ่งมีกำหนดบินเมื่อวานนี้ ขณะที่เที่ยวบินที่เดินทางออกจากกรุงเทพและภูเก็ต ต้องบินกลับไปลงจอดที่สนามบินเดิม

ขณะเดียวกัน สายการบินอาร์เคียกล่าวว่า กำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบิน หลังเลื่อนเที่ยวบินที่เดินทางไปยังกรุงเอเธนส์ มิลาน และเจนีวา

อิสราเอล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานระบุว่า เที่ยวบินของสายการบินต่างประเทศส่วนใหญ่ ประสบเหตุล่าช้า รวมถึงเที่ยวบินไปยังกรุงลอนดอนของสายการบินวิซแอร์ เที่ยวบินไปยังกรุงนิวเดลีของสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบินไปยังมาดริดโดยสายการบินไอบีเรีย และเที่ยวบินไปมาร์เซย์โดยสายการบินแอร์ฟรานซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo