World News

‘ออสเตรเลีย’ เปิดชื่อคนร้ายไล่แทงคนดับ 6 ศพ พบมีปัญหาสุขภาพจิต

“ออสเตรเลีย” เปิดเผยชื่อคนร้าย ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงคนในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่นครซิดนีย์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย พร้อมระบุ เป็นบุคคลที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า จะมีแรงจูงใจมาจากเรื่องของอุดมการณ์

จากกรณีมีคนร้ายถือมีดขนาดใหญ่ ไล่แทงผู้คนในศูนย์การค้า เวสต์ฟีลด์ ที่แยกบอนได นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อบ่ายวานนี้ (13 เม.ย.) จนทำให้ผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นหญิง 5 ราย และชาย 1 ราย ทั้งยังมีผู้บาดเจ็บ 12 คน รวมถึงทารกหญิงวัย 9 เดือน ก่อนที่คนร้ายจะถูกตำรวจทำวิสามัญในที่เกิดเหตุนั้น

ไล่แทงคน

ล่าสุด วันนี้ (14 เม.ย.) คาเรน เว็บบ์ ตำรวจระดับสูงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้เปิดเผยชื่อของคนร้ายคือ นายโจเอล คอชี อายุ 40 ปี ซึ่งตำรวจคาดว่า สาเหตุของการก่อเหตุอาจจะเกิดปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งจะเป็นประเด็นที่ตำรวจให้น้ำหนักมากสาเหตุอื่น ๆ  และตัดประเด็นอื่น ๆ เช่น การก่อการร้าย โดยตำรวจเชื่อว่า คนร้ายไม่มีเหตุจูงใจก่อเหตุจากอุดมการณ์

สำหรับนายคอชี มีภูมิลำเนาอยู่ที่รัฐควีนสแลนด์ ซึ่งอยู่ใกล้กัน และตำรวจเคยทราบประวัติของคนร้ายมาก่อน

ศูนย์การค้าที่เกิดเหตุ ยังคงปิดการบริการในวันนี้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนที่บริเวณด้านนอกของศูนย์การค้า มีประชาชนนำดอกไม้มาวางเพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียพยายามติดต่อกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตให้ญาติทราบ และพบว่า ผู้เสียชีวิต 2 ใน 6 ราย ดูเหมือนไม่มีญาติอาศัยอยู่ในออสเตรเลีย

แม้ทางการออสเตรเลียยังไม่เปิดเผยชื่อของผู้เสียชีวิต แต่ครอบครัวของนางแอชลี กู๊ด อายุ 38 ปี มารดาของทารกหญิงที่บาดเจ็บ เปิดเผยว่า นางกู๊ด เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เสียชีวิต โดยผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เธอได้ยื่นทารกน้อยให้กับ ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุที่ไม่รู้จักกันมาก่อน หลังเธอถูกคนร้ายไล่แทงบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต่อมา ชายคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เขารับทารกมาจากเธอ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ไล่แทงคน

ขณะที่นายไรอัน พาร์ค รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่า ทารกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเข้ารับการผ่าตัดจากแพทย์เมื่อคืนวานนี้ โดยมีอาการสาหัส ยังไม่พ้นขีดอันตราย และยังอยู่ในห้อง ICU พร้อมหวังว่า ทารกหญิงจะรอดชีวิต และหายจากอาการเจ็บป่วย แต่อาจจะใช้เวลานานหลายสัปดาห์กว่าสุขภาพของทารกน้อยคนนี้จะกลับมาสมบูรณ์แข็งแรงตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo