World News

‘ญี่ปุ่น’ รวบตัว ‘ลูกชายประธานสภาเมือง’ คนร้ายไล่แทง-ยิง ดับ 4 ศพ

“ญี่ปุ่น” รวบตัวลูกชายประธานสภาเมืองนากาโนะ ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุไล่แทง และยิงคน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมถึงตำรวจ 2 ราย หลังเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านของผู้เป็นพ่อนานหลายชั่วโมง

สำนักข่าวเกียวโด รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นบุตรชายคนโตของนายมาซามิจิ อาโอกิ ประธานสภาเมืองนากาโนะ จังหวัดนางาโนะ โดยเขาอยู่อยู่ในบ้าน หลังถูกกล่าวหาว่า แทงผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต และยิงตำรวจ 2 นายด้วยปืนไรเฟิลล่าสัตว์ ในบริเวณใกล้เคียงจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังพบหญิงสูงวัยรายหนึ่ง นอนบาดเจ็บ ไม่รู้สึกตัว นอกบ้านที่ผู้ต้องสงสัยเข้าไปหลบอยู่ ก่อนที่ผู้หญิงรายนี้จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

nag

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.26 น. วานนี้ (25 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุแทงกันตาย ที่เมืองนากาโนะ

ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นผู้ที่โทรศัพท์แจ้งตำรวจ เล่าว่า ชายอายุประมาณ 30 ปี สวมชุดลายพราง วิ่งไล่ผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วใช้มีดแทงเธอที่หลังกับหน้าอกจนเสียชีวิต เมื่อผู้เห็นเหตุการณ์ถามคนร้ายว่าทำแบบนี้ทำไม ก็ได้รับคำตอบว่า เขาต้องการสังหารหญิงคนนี้ ก่อนจะเกิดไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมาเมื่อตำรวจมาถึง ผู้ต้องสงสัยก็กลับมายังจุดเกิดเหตุพร้อมกับปืนลูกซอง และยิงไปที่กระจกฝั่งคนขับของรถตำรวจ ทำให้ตำรวจ 2 นายที่อยู่ในนั้นถูกยิง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายด้วย

หลังจากนั้น คนร้ายหลบเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในเมืองนากาโนะ แล้วขังตัวเองอยู่ภายใน ก่อนจะมีเสียงปืนหลายนัดดังออกมาจากในบ้าน ในเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และราว 30 นาทีต่อมา หญิงคนหนึ่งวิ่งหนีออกมาจากบ้านและได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจ

หญิงรายนี้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า คนร้ายคือลูกชายของเธอเอง เธอเป็นภรรยาของนายมาซามิจิ อาโอกิ ประธานสภาเมืองนากาโนะ ซึ่งตอนที่เธอออกมายังปลอดภัยดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo