World News

‘ฮูตี’ แสดงความเสียใจต่อ ‘ผู้นำฮามาส’ โดนกองทัพอิสราเอลสังหาร ‘บุตรชาย-หลาน’

กลุ่มกบฏฮูตีออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำฮามาส หลังสมาชิกในครอบครัวของเขา ประกอบด้วยบุตรชาย 3 คน และหลานอีก 3 คน ถูกกองทัพอิสราเอลสังหาร

“ผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้ พร้อมกับประชาชนในกาซาและเขตเวสต์แบงก์ ได้สร้างความแข็งแกร่งต่อความมุ่งมั่นของชาวปาเลสไตน์” แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ กลุ่มกบฏฮูตีได้ทำการโจมตีเรือสินค้าในทะเลแดงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในการทำสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส

ผู้นำฮามาส

ทางด้านนายฮานิเยห์ประกาศว่า ฮามาสจะไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืนต่อข้อเรียกร้องในการเจรจาหยุดยิง แม้ว่าลูกหลานของเขาถูกกองทัพอิสราเอลสังหารก็ตาม

“ถ้าพวกเขาคิดว่าการเล็งเป้าหมายโจมตีลูกของผม ก่อนที่ฮามาสจะยื่นคำตอบในการเจรจาจะทำให้ฮามาสเปลี่ยนแปลงจุดยืน พวกเขาก็กำลังเข้าใจผิด” นายฮานิเยห์กล่าว และว่า ฮามาสจะไม่อ่อนข้อต่อข้อเรียกร้อง ซึ่งรวมถึงการเรียกร้องให้มีการหยุดยิงอย่างถาวร และการให้ชาวปาเลสไตน์กลับสู่บ้านเรือนของตน

สื่อรายงานว่า ลูกชาย 3 คน และหลาน 3 คนของนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส ได้ถูกกองทัพอิสราเอลสังหารจากการโจมตีทางอากาศต่อฉนวนกาซา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งครอบครัวของนายฮานิเยห์นั่งอยู่ข้างใน เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลอีดิลฟิตรี (Eid al-Fitr) หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo