World News

แผ่นดินไหวไต้หวัน เจออาฟเตอร์ช็อก 58 ครั้ง ยอดตายล่าสุด 7 ศพ บาดเจ็บกว่า 700 ราย

แผ่นดินไหวไต้หวัน ครั้งรุนแรงสุดในรอบ 25 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 700 ราย นอกเหนือจากการทำให้อาคารบ้านเรือนพังถล่ม ไฟฟ้าดับ และดินถล่ม คาดยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 7.5 ที่ไต้หวันในช่วงเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกร่วม 58 ครั้ง โดยในจำนวนนี้ มีอยู่ 2 ครั้ง ที่มีความรุนแรงเกินกว่า 6.0

แผ่นดินไหวไต้หวัน

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุการณ์นี้อยู่ที่ 7 ราย โดยพบผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า 700 ราย และยังมีผู้เคราะห์ร้ายอีกหลายสิบคนติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พังลงมา

รายงานระบุว่า ฮวาเลียน เมืองใหญ่ที่สุดริมฝั่งตะวันออกของเกาะไต้หวัน ได้รับความเสียหายมากสุด เนื่องจากอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวเพียง 18 กิโลเมตร อาคารบ้านเรือน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และทำให้บ้านเรือน ประมาณ 80,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

แผ่นดินไหวไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหวครั้ง ยังทำให้ถนนหลายสาย สะพานหลายแห่ง และอุโมงค์แห่งหนึ่งได้พังถล่มลงมา นอกเหนือจากการดินถล่มจากภูเขาหลายจุด ในเขตพื้นที่เมืองฮวาเหลียน โดยทีมกู้ภัยกำลังทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในอาคารบ้านเรือนที่พังถล่ม

ส่วนที่กรุงไทเป เมืองหลวงไต้หวัน เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้ระบบการขนส่งสาธารณะต้องหยุดให้บริการชั่วคราว การจราจรหยุดชะงัก แต่ขณะนี้การคมนาคมขนส่งในกรุงไทเปกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

แผ่นดินไหวไต้หวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo