World News

‘เสี่ยวหมี่’ ปลื้ม! ยอดจอง ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ทะลัก วันเดียวเกือบ 1 แสนคัน

“เสี่ยวหมี่” ปลื้ม ยอดจอง “SU7” รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทล้นหลาม วันเดียวเกือบ 100,000 คัน ทำให้อาจต้องรอรับมอบรถนานสูงสุด 7 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่ “เสี่ยวหมี่” บริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากจีน ที่หันมารุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อรถ SU7 รถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (28 มี.ค.) ในงานเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงปักกิ่ง ในราคาเริ่มต้นที่ 215,900 หยวน (ราว 1.1 ล้านบาท) นั้น

รถยนต์ไฟฟ้า

ปรากฎว่าเมื่อผ่านไปเพียง 24 ชั่วโมงแรก หรือในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 มี.ค.) ยอดสั่งซื้อรถรุ่นดังกล่าวล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันของเสี่ยวหมี่ พุ่งไปแตะ 88,898 คัน ทำให้ลูกค้าที่จองซื้อ อาจต้องรอรับมอบรถนานสูงสุด 7 เดือน สะท้อนถึงความต้องการอย่างล้นหลาม

ขณะที่ ข้อมูลบนแอปพลิเคชันรถยนต์ของเสี่ยวหมี่เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) พบว่า เสี่ยวหมี่ได้แจ้งว่าลูกค้าอาจต้องรอรับมอบรถ SU7 รุ่นมาตรฐานนาน 18-21 สัปดาห์ เท่ากับรุ่น SU7 Pro ซึ่งเป็นรุ่นรองท็อป

รถยนต์ไฟฟ้า

ส่วน SU7 Max รถรุ่นท็อปที่มีราคาแพงสุด ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 299,900 หยวน (ราว 1.54 ล้านบาท) จะใช้เวลารอรับมอบนานถึง 27-30 สัปดาห์ ทั้งเสี่ยวหมี่ยังออกรถรุ่นพิเศษที่ชื่อว่า Founder’s Edition ซึ่งจะมาพร้อมของกำนัลพิเศษ เช่น ตู้เย็น โดยรถรุ่นดังกล่าวชุดแรกทั้ง 50 คันจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในพริบตาเดียว

ทั้งนี้ เสี่ยวหมี่ได้สร้างโรงงานที่มีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ 200,000 คันต่อปี ก่อนได้รับการอนุมัติให้ผลิตรถยนต์ในจีนจากหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบจีน ส่วนบีเอไอซี กรุ๊ป (BAIC Group) บริษัทผลิตยานยนต์ของรัฐบาลจีน เปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้กับเสี่ยวหมี่

รถยนต์ไฟฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo