World News

‘สหรัฐ’ พบเหยื่อ ‘สะพานถล่ม’ แล้ว 2 ราย คาดใช้เวลาอย่างน้อย 12 เดือน หาสาเหตุเรือชน

สหรัฐพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือสินค้าชนสะพานถล่ม ในเมืองบัลติมอร์แล้ว 2 ราย เป็นคนงานชาวเม็กซิโก และชาวกัวเตมาลา ขณะคณะกรรมความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ ระบุ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 12 เดือน ในการสอบหาสาเหตุ

ตำรวจรัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ แถลงว่า ทีมนักประดาน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือสินค้าชนสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ พังถล่ม แล้ว 2 ราย จากที่มีผู้สูญหายทั้งหมดรวม 6 คน โดย 2 ร่างที่พบนี้เป็นคนงานชาวเม็กซิโก อายุ 35 ปี และคนงานชาวกัวเตมาลา อายุ 26 ปี ติดอยู่ภายในรถกระบะสีแดง ที่จมอยู่บริเวณกลางสะพานที่พังถล่ม ซึ่งทราบชื่อนามสกุลแล้วทั้ง 2 คน ส่วนอีก 4 คนที่ยังสูญหาย ก็มีแรงงานอพยพชาวเอลซัลวาดอร์ และฮอนดูรัส รวมอยู่ด้วย

สะพานถล่ม

ตำรวจเปิดเผยว่า เวลานี้ได้ระงับการค้นหาลงชั่วคราว เนื่องจากโครงสร้างสะพานที่จมอยู่ใต้น้ำอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถยนต์จำนวนหนึ่งติดคาอยู่กับซากสะพานด้วย ซึ่งยากต่อการเข้าถึง

ทางด้านคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นทีเอสบี) เปิดเผยความคืบหน้าในวันแรกของการสอบสวนเหตุเรือสินค้าชนสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ว่า การสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้อาจจะต้องใช้เวลาราว 12-24 เดือน

นางเจนนิเฟอร์ โฮเมนดี ประธานเอ็นทีเอสบี ระบุว่า เธอและทีมงานได้ขึ้นไปบนเรือสินค้าที่ชนสะพานเพื่อตรวจสอบความเสียหาย โดยพบว่า มีตู้สินค้าอย่างน้อย 56 ตู้ ที่มีวัสดุอันตราย 764 ตัน อยู่บนเรือลำนี้ และตู้สินค้าบางส่วนได้รับความเสียหาย

เอ็นทีเอสบี ยืนยันว่า มีคนอยู่บนเรือสินค้า “ดาลี” ทั้งหมด 23 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่นำร่อง 2 คน ขณะที่เรือพุ่งเข้าชนสะพาน ซึ่งนางโฮเมนดี กล่าวว่า จะมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่นำร่องทั้ง 2 คนในวันนี้

เธอกล่าวด้วยว่า สภาพของสะพานเป็นที่น่าพอใจเมื่อครั้งมีการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และการสอบสวนว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้สะพานถล่มอาจจะต้องใข้เวลาระหว่าง 12-24 เดือน

สะพานถล่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo