World News

‘อย.สหรัฐ’ ไฟเขียว โฆษณาสรรพคุณ ‘โยเกิร์ต’ ช่วยลดความเสี่ยง ‘เบาหวาน’

อย. สหรัฐ ไฟเขียวผู้ผลิตอาหาร สามารถโฆษณาได้แล้วว่า การรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำ อาจช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังใช้เวลาในการตัดสินใจเกือบ 5 ปี ในที่สุด สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) หรือ อย.สหรัฐ ได้อนุญาตให้ “โยเกิร์ต” อ้างสรรพคุณได้ว่า อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2  (Type 2 Diabetes) ได้ ตามคำร้องที่บริษัทดานอน อเมริกาเหนือ ยื่นขอในปี 2561

โยเกิร์ต

ดานอน ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้ายอดนิยม เช่น Dannon, Activia, Wallaby Organic และ Silk ได้ร้องขอให้ FDA รับรองว่า จะไม่คัดค้านการทำตลาดด้วยการโฆษณาว่า โยเกิร์ตสามารถลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานชนิด 2 ได้

อย.สหรัฐ ยืนยันว่าจะไม่คัดค้านการโฆษณาข้อกล่าวอ้างดังกล่าว แต่มีเงื่อนไขบางประการ โดยกำหนดให้ภาษาใด ๆ ที่ใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภค จะต้องมีข้อจำกัดความรับผิดชอบที่ระบุว่า มีหลักฐานที่จำกัดในการสนับสนุนข้อกล่าวอ้างดังกล่าว

นอกจากนี้ จะต้องมีการระบุอย่างชัดเจนว่า ในการลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานชนิดที่ 2 นั้น จำเป็นจะต้องบริโภคโยเกิร์ต 2 ถ้วยต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 เป็นโรคเบาหวานที่พบบ่อยที่สุด โดยเกิดจากร่างกายมีภาวะดื้ออินซูลิน ส่วนใหญ่พบในผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุที่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นเบาหวานร่วมด้วย โดยในระยะแรกสามารถรับประทานยาลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ แต่ถ้าเป็นนาน  ๆ บางรายจำเป็นต้องใช้ยาอินซูลิน

โยเกิร์ต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo