World News

เท็กซัส อ่วม! เจอ ‘ไฟป่า’ รุนแรงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์

เท็กซัส อ่วม! เจอไฟป่าครั้งรุนแรงสุด เป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ เผาทำลายพื้นที่ป่าไปมากกว่า 2.1 ล้านไร่แล้ว และลุกลามไปทางตะวันออก ข้ามเขตไปยังรัฐโอกลาโฮมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐเท็กซัส ของสหรัฐ กำลังเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ ที่เรียกชื่อว่า “สโมกเฮาส์ ครีก” เผาผลาญพื้นที่ไปมากกว่า 2.1 ล้านไร่ เกือบเท่ากับไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส ที่มีชื่อว่า “อีสต์ อัมมาริลโล คอมเพล็กซ์” เมื่อปี 2549 ซึ่งเผาทำลายพื้นที่ไป ประมาณ 2.2 ล้านไร่

ไฟป่า

เหตุไฟป่าครั้งล่าสุดนี้ ยังทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย เป็นหญิงวัย 83 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตฮัตชินสันเคาน์ตี้

ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รายงานว่า สามารถทำแนวกันไฟได้ราว 3% ของพื้นที่เกิดไฟป่าเท่านั้น ทั้งยังมีไฟป่าขนาดเล็ก ๆ เกิดขึ้นหลายแห่งในเขตเท็กซัส แพนแฮนเดิล ทางตอนเหนือของรัฐ ที่ลุกลามไปเรื่อย ๆ เนื่องจากกระแสลมแรงจัด และสภาพอากาศที่ร้อนและแห่งแล้ง

เจ้าหน้าที่ป่าไม้กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ไฟป่าเผาทำลายโครงสร้าง หรือ บ้านเรือนไปเป็นจำนวนเท่าใด ในขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองแคนาเดียน กล่าวว่า โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แตไฟป่าเผาผลาญบ้านเรือนไปหลายหลัง

สำหรับไฟป่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในขณะนี้คือ “วินดี ดิวส์” เผาทำลายพื้นที่ไปประมาณ 355,000 ไร่ และสามารถควบคุมได้แล้วราว 30%

ไฟป่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo