World News

‘ปูติน’ ร้องประชาชนมีลูกเพิ่มขึ้น เพื่อให้ชาติพันธุ์รัสเซียอยู่รอด

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เรียกร้องให้ครอบครัวชาวรัสเซีย มีลูกอย่างน้อยสองคน เพื่อให้ชาติพันธุ์ของรัสเซียอยู่รอด และต้องมีลูกสามคนหรือมากกว่านั้นหากต้องการให้ประเทศพัฒนาและเติบโต

รัสเซียมียอดผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากสงครามในยูเครน แต่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนนับตั้งแต่สงครามเริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งประชากรหลายแสนคนได้หลบหนีออกนอกประเทศ เนื่องมาจากไม่เห็นด้วยกับการทำสงคราม หรือกลัวว่าจะถูกบังคับให้เข้าร่วมการสู้รบ

ปูติน

ประธานาธิบดีปูตินกล่าวกับแรงงานที่โรงงานผลิตถังน้ำมันในแคว้นอูราลว่า จำนวนเด็กสองคนต่อหนึ่งครอบครัวนั้น เป็นจำนวนขั้นต่ำ หากประชากรรัสเซียต้องการรักษาอัตลักษณ์ของตน

“หากเราต้องการอยู่รอดในฐานะกลุ่มชาติพันธุ์ หรือกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย ก็จำเป็นจะต้องมีลูกอย่างน้อยสองคน หากแต่ละครอบครัวมีลูกเพียงคนเดียว จำนวนประชากรก็จะลดลง เพื่อให้ประเทศพัฒนาและเติบโต คุณจะต้องมีลูกอย่างน้อยสามคน”

ผู้นำรัสเซียประกาศว่าเป็นผู้สนับสนุนค่านิยมดั้งเดิม ที่ให้ความสำคัญของครอบครัว ชาติ และความเชื่อแบบคริสเตียนออร์โธดอกซ์ โดยตลอดระยะเวลา 24 ปีที่เขาดำรงตำแหน่ง รัสเซียได้จำกัดการแสดงออกเกี่ยวกับรสนิยมและอัตลักษณ์ทางเพศอย่างเข้มงวด และสั่งห้ามการเคลื่อนไหวของกลุ่ม LGBT โดยตีตราว่าเป็นพวกหัวรุนแรง

รายงานระบุว่า รัสเซียเผชิญกับจำนวนประชากรที่ลดลงอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 2 ทศวรรษหลังจากการล่มสลายของสหภาพโซเวียต และยิ่งซ้ำเติมด้วยโรคเรื้อรัง เช่น โรคพิษสุราเรื้อรัง

ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของรัสเซีย (Rosstat) คาดการณ์ว่า จำนวนประชากรรัสเซียแตะ 146.4 ล้านคนเมื่อช่วงต้นปี 2566 ซึ่งลดลงจากเกือบ 149 ล้านคนเมื่อ 20 ปีก่อน แต่เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดประมาณ 143 ล้านคนระหว่างปี 2550-2555

ปูติน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo