World News

สหรัฐ อ่วม! เจอพายุฤดูหนาวถล่ม ‘นิวอิงแลนด์’ หิมะหนาเกิน 12 นิ้ว ‘นิวยอร์ก’ ตกหนักครั้งแรกรอบ 2 ปี

พายุฤดูหนาวกำลังแรง และเคลื่อนตัวเร็วทำให้หลายพื้นที่ในเขตนิวอิงแลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ มีหิมะตกหนากว่า 30 เซนติเมตร หลังทำให้นครนิวยอร์ก มีหิมะตกจำนวนมากเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เผชิญกับพายุหิมะระลอกใหม่ เป็นเหตุให้เที่ยวบินล่าช้า และยกเลิกจำนวนมาก กระทบการเดินทางสัญจร และมีการสั่งปิดการเรียนการสอน

พายุฤดูหนาว

ในช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ไล่ตั้งแต่พื้นที่ทางตอนเหนือของนครนิวยอร์ก ไปจนถึงรัฐคอนเนคทิคัต โรดไอแลนด์ และแมสซาชูเซตส์ มีหิมะตกลงมาอย่างหนัก หลายพื้นที่ในเขตนิวอิงแลนด์ มีหิมะตกหนามากกว่า 30 เซนติเมตร ทั้งยังมีรายงานความเร็วลมสูงสุด 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และน้ำท่วมในบางพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,000 เที่ยว ส่วนใหญ่ที่มหานครนิวยอร์ก และนครบอสตัน รวมทั้งมีรายงานอุบัติเหตุรถยนต์ในหลายจุด มีรายงานไฟฟ้าดับกว่า 145,000 ครัวเรือนในเพนซิลเวเนีย ทั้งนครนิวยอร์ก ยังเจอปัญหาทางเทคนิคในระบบการเรียนการสอนออนไลน์ ทำให้นักเรียนราว 915,000 รายไม่สามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้

ทางด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า ประชาชน 13 ล้านคนตั้งแต่ทางเหนือของนครนิวยอร์ก ไปจนถึงทางใต้ของเขตเมืองนิวอิงแลนด์ ยังคงอยู่ภายใต้ประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาว จนถึงช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากพายุหิมะนอร์อีสเตอร์ (Nor’easter) ทำให้มีหิมะตกหนัก และชื้น มีลมพัดแรงเกือบ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงร้านดอกไม้ในรัฐแมสซาชูเซตส์ต้องยกเลิกบริการส่งดอกไม้ล่วงหน้า 1 วันก่อนวันวาเลนไทน์ เนื่องจากดอกไม้ไม่สามารถทนสภาพอากาศหนาวจัดได้

ส่วนที่นครนิวยอร์ก หิมะหยุดตกในช่วงเที่ยงวันวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น สถานที่ต่าง ๆ มีหิมะสะสมตั้งแต่ 3-8 นิ้ว แคร่เลื่อนหิมะ และพลั่ว กลายเป็นสินค้าขายดี หลังจากนครนิวยอร์กขาดแคลนหิมะมาเกือบ 2 ปี อย่างไรก็ดี ทางการยังคงคำเตือนเรื่องการเดินทาง เพราะอุณหภูมิที่ลดลง และหิมะที่ละลายจะทำให้ถนนลื่นเป็นอันตรายได้

พายุฤดูหนาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo