World News

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ชี้ เรื่องฉาว ‘กระเป๋าดิออร์’ จัดฉากทางการเมือง

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ “ยุน ซอกยอล” ระบุ เหตุอื้อฉาว มอบ “กระเป๋าดิออร์” เป็นของขวัญให้สุภาพสตรีหมายเลข 1 “คิม คอนฮี” เป็น  “การจัดฉากทางการเมือง” พร้อมเปิดใจ พยายามที่จะบรรเทาความไม่พอใจของสาธารณชนที่มีต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นในตัวเขา 

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เคบีเอส ของเกาหลีใต้ ซึ่งออกอากาศเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “เป็นการจัดฉาก” โดยเขาชี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้น เพื่อสั่นคลอนความเชื่อมั่นของประชาชน ขณะที่สมาชิกพรรคฝ่ายค้านระบุว่า การกระทำของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งไม่เหมาะสม พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้

“การกำหนดขอบเขตให้ชัดเจนยิ่งขึ้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก” ผู้นำเกาหลีใต้ กล่าว และว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการที่ภรรยาของเขาไม่สามารถตัดความสัมพันธ์กับบาทหลวงชเว แจยองได้ และเขารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ที่ผ่านมา ประธานาธิบดียุนยังไม่เคยแถลงต่อสาธารณชน ในประเด็นเกี่ยวกับคลิปวิดีโอจากกล้องแอบถ่าย ที่เผยแพร่โดยแชนเนลยูทูบ Voice of Seoul ซึ่งเป็นสื่อการเมืองฝ่ายซ้าย บันทึกภาพนางคิมรับกระเป๋าดิออร์มูลค่าราว 2,200 ดอลลาร์  หรือประมาณ 78,000 บาท เมื่อเดือนกันยายน 2565 จากบาทหลวงชเว แจยอง ผู้แอบซ่อนกล้องเอาไว้ในนาฬิกาข้อมือของเขา

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความกดดันอย่างหนักแก่ประธานาธิบดียุน ในช่วงเวลาที่พรรคพลังประชาชน (พีพีพี) สายอนุรักษนิยมของเขา กำลังพยายามชิงเก้าอี้ในสภาในการเลือกตั้งเดือนเมษายนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

ขณะที่ ผลสำรวจความคิดเห็นของสถานีโทรทัศน์เคเบิลวายทีเอ็น ที่จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มกราคมที่ผ่านมา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 70% มีความเห็นว่า ประธานาธิบดียุนจำเป็นต้องแก้ไขปัญหานี้

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo