World News

‘สถานทูตจีน’ เตือนความเสี่ยง ทำ ‘ศัลยกรรม’ ในเกาหลีใต้

สถานทูตจีนเตือนความเสี่ยงการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้ หลังหญิงชาวจีนคนหนึ่ง เสียชีวิตจากการดูดไขมันที่คลินิกในเขตกังนัม ของเกาหลีใต้

สถานทูตจีนประจำกรุงโซล ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนเอง ถึงอันตรายจากการทำศัลยกรรมในเกาหลี โดยระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อการผ่าตัดเสริมความงาน และบางรายต้องเผชิญกับความขัดแย้งทางการแพทย์ การผ่าตัดที่ล้มเหลว ตลอดจนบางรายถึงขั้นเสียชีวิต

ศัลยกรรม

ประกาศเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานว่า หญิงชาวจีนคนหนึ่ง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากการติดเชื้ออย่างรุนแรงบริเวณที่ผ่าตัด จนนำไปสู่ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เธอเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมัน 3 ครั้ง ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ที่คลินิกแห่งหนึ่งในเขตกังนัม ของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ถือเป็น 1 ในประเทศปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยข้อมูลจากสตาติสตา ชี้ว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เดินทางมาจากจีน และสหรัฐ

ขณะที่ ข้อมูลจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (ISAPS) ระบุว่า จากข้อมูลในปี 2565 เกาหลีใต้มีศัลยแพทย์ตกแต่งถึง 2,718 คน ซึ่งใกล้เคียงกับประเทศจีน ที่มีศัลยแพทย์ตกแต่งประมาณ 3,000 คน แม้ว่าจีนจะมีประชากรมากกว่าเกาหลีใต้ถึง 28 เท่าก็ตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo