World News

‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ หนุน ‘ซิตี้กรุ๊ป’ เดินหน้ายกเครื่ององค์กร หลังเลิกจ้าง 2 หมื่นคน

แหล่งข่าวเผย มหาเศรษฐีนักลงทุน “วอร์เรน บัฟเฟตต์” ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับซีอีโอซิตี้กรุ๊ป “เจน เฟรเซอร์” พร้อมบอกให้เธอ “เดินหน้าต่อไป” ในความพยายามที่จะยกเครื่ององค์กรครั้งใหญ่สุดในรอบหลายสิบปี 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างแหล่งข่าวในซิตี้กรุ๊ป ว่า เฟรเซอร์ได้เล่าเรื่องการรับประทานอาหารกลางวัน กับบัฟเฟตต์ ให้กับบรรดากรรมการผู้จัดการของธนาคารฟัง ระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ พร้อมบอกด้วยว่า จะมีการแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กรรอบถัดไปในสัปดาห์นี้

วอร์เรน บัฟเฟตต์

ตัวแทนเบิร์กไชร์ แฮธาเวย์ กิจการของบัฟเฟตต์ ยืนยันถึงการรับประทานอาหารกลางวันดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนทนา ขณะที่ซิตี้กรุ๊ปปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ เฟรเซอร์ กำลังวางแผนการยกเครื่ององค์กรครั้งใหญ่สุดในรอบหลายสิบปีของซิตี้กรุ๊ป โดยมีเป้าหมายที่จะลดระเบียบขั้นตอนต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเพิ่มผลกำไร และราคาหุ้นของบริษัท

ขณะข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน แสดงให้เห็นว่า ในปี 2565 เบิร์กไชร์ แฮธาเวย์ ของบัฟเฟตต์ ทำเงินจากการลงทุนในซิตี้กรุ๊ปได้มากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังช่วยหนุนราคาหุ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นในธนาคารแห่งนี้ด้วย โดยนับถึงเดือนกันยายนปีที่แล้ว บัฟเฟตต์ ยังเป็น 1 ใน 5 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของซิตี้กรุ๊ป

วอร์เรน บัฟเฟตต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo