World News

สหรัฐ อ่วม! หนาวจัดต่อเนื่อง เจอทั้งหิมะ-ฝน-เยือกแข็ง ตายแล้ว 50 ราย

สหรัฐ อ่วม! เจอสภาพอากาศหนาวจัดอย่างต่อเนื่อง พายุหิมะพัดถล่มหลายเมือง พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย คาดอุณหภูมิเย็นจัดจะแผ่ปกคลุมพื้นที่ 2 ใน 3 ของประเทศไปอีกหลายวัน ทำให้มีหิมะ ฝนเยือกแข็ง และฝนตกหนัก

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐประกาศว่า มวลอากาศเย็นระลอกใหม่ ที่กำลังก่อตัวเหนือพื้นที่ตอนกลางของประเทศ จะทำให้ภูมิภาคไฮเพลนส์ (High Plains) ไปจนถึงหุบเขารัฐโอไฮโอ และหุบเขารัฐเทนเนสซี มีอุณหภูมิลดลงจากอุณหภูมิเฉลี่ย-1 ถึง -6 องศาเซลเซียส ไปจนถึงเย็นวันที่ 22 มกราคมตามเวลาสหรัฐ

หนาวจัด

ทั้งนี้ ภูมิภาคแปซิฟิกนอร์ทเวสต์ ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือ เผชิญกับสภาพอากาศสุดขีดของฤดูหนาวตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา บ้านเรือนและร้านค้าใช้แก๊สธรรมชาติทำความร้อน และให้กำเนิดไฟฟ้ามากเป็นประวัติการณ์

พายุฤดูหนาวในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐ ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 คนในรัฐต่าง ๆ ท่ามกลางความหนาวเย็นในระดับอันตราย การสัญจรภาคพื้นดินและทางอากาศประสบภาวะชะงักงัน เมืองใหญ่หลายเมือง เช่น นิวยอร์ก บัลติมอร์ และกรุงวอชิงตัน มีหิมะตกในวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 ม.ค.)

ในรัฐเทนเนสซี ทางตอนใต้ของสหรัฐ ยังคงมีอุณหภูมิที่หนาวจัด และต้องเผชิญกับหิมะที่ตกหนากว่า 9 นิ้ว และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 คน ที่รัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 5 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้าน

พื้นที่ส่วนใหญ่ที่เจอกับอุณหภูมิหนาวจัด คือรัฐตอนกลางฝั่งตะวันตก หรือเขตมิดเวสต์ โดยหลายรัฐมีการประกาศคำเตือนอุณหภูมิที่หนาวระดับติดลบ 34 องศาเซลเซียส

หนาวจัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo