World News

‘การรถไฟรัสเซีย’ ขอโทษ เจ้าหน้าที่โยนแมวทิ้งนอกรถ ตายอนาถกลางอุณหภูมิติดลบ 30 องศา

“การรถไฟรัสเซีย” ออกแถลงการณ์ขอโทษเจ้าของ “ทวิกซ์” แมวที่ถูกเจ้าหน้าที่รถไฟโยนออกนอกรถ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแมวจรจัด ก่อนที่จะพบนอนตายอยู่ริมรางรถไฟในเมืองคีรอฟ แคว้นคีรอฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก 

บีบีซี รายงานว่า นอกจากจะขอโทษแล้ว การรถไฟรัสเซียยังให้คำมั่นว่า จะเปลี่ยนระเบียบปฏิบัติบนรถไฟ หลังจากที่มีประชาชนมากกว่า 70,000 คน ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนทางอาญา ต่อเจ้าหน้าที่หญิงผู้ก่อเหตุโยนแมว เนื่องจากยังไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ กับผู้ก่อเหตุ

โยนแมวทิ้ง

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีกกว่ากว่า 200,000 คนลงชื่อขอให้ทางการรถไฟรัสเซียปลดเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวด้วย เพราะพฤติกรรมเข้าข่ายทารุณสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์มีเจ้าของ หรือไม่มี ก็ไม่ควรที่จะถูกทำเช่นนั้น

เหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดย “ทวิกซ์” เกิดหลุดออกจากกรง และเดินไปมาภายในขบวนรถไฟ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่พบเห็นแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมบนรถไฟสายนี้ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่พบตัวทวิกซ์ ก็ได้รับมันโยนออกไปจากรถไฟท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส

โยนแมวทิ้ง

ต่อมาเจ้าของตามหาทวิกซ์ไม่เจอ เลยแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ และทำให้รู้ว่าทวิกซ์ถูกโยนลงจากรถไฟไปแล้ว จากนั้นอาสาสมัครหลายร้อยคนเริ่มปฏิบัติการค้นหาทวิกซ์ตามเส้นทางใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่โยนลงมา ก่อนจะพบร่างทวิกซ์ นอนตายในกองหิมะเมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

สื่อท้องถิ่นระบุว่า ทวิกซ์มีรอยถูกสัตว์กัดแทะ และมีร่องรอยถูกหิมะกัดจากอากาศหนาวจัด

โยนแมวทิ้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo