World News

‘รัฐมนตรีคมนาคมสิงคโปร์’ ลาออก ถูกตั้ง 27 ข้อหาคอร์รัปชัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ “เอส. อิสวารัน” ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการคอร์รัปชันมากถึง 27 ข้อหา นับเป็นคดีประวัติศาสตร์ ที่สะเทือนชื่อเสียงสิงคโปร์ ประเทศที่มีความภาคภูมิใจ ถึงการมีรัฐบาลที่ปราศจากการทุจริต

สำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ยืนยันถึงการลาออกของนายอิสวารัน ที่กลายเป็นรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งคนแรกของประเทศ ที่ถูกตั้งข้อหาในคดีอาญา ขณะที่สำนักงานสอบสวนการกระทำทุจริตสิงคโปร์ (ซีพีไอบี) เปิดเผยว่า อดีตรัฐมนตรีรายนี้ ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการคอร์รัปชันทั้งหมด 27 ข้อหา รวมถึงการทุจริต และขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

คอร์รัปชัน

นายอิสวารัน วัย 61 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ระบุในจดหมายลาออก ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยยืนยันว่า ตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ และจะมุ่งเน้นเรื่องการปกป้องชื่อเสียงของเขา

เขาบอกด้วยว่า การที่เขายื่นใบลาออก รวมถึง การลาออกจากสมาชิกพรรคกิจประชาชน (พีเอพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลสิงคโปร์นั้น เพราะเชื่อว่า เป็นเรื่องถูกต้องที่ควรทำ

ทั้งนี้ หากนายอิสวารัน ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาจะถูกปรับเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 2.6 ล้านบาท หรือ จำคุก 7 ปี

การดำเนินคดีต่อนายอิสวาราน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนคดีคอร์รัปชั่นครั้งใหญ่สุด ที่อาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อพรรคพีเอพี ในรอบหลายทศวรรษ โดยเรื่องอื้อฉาวนี้ ยังเกี่ยวข้องกับนักธุรกิจโรงแรม ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำให้สิงคโปร์ ได้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 กรังด์ปรีซ์

คอร์รัปชัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo