World News

‘เกาหลีเหนือ’ ยิงขีปนาวุธ ลงทะเลตะวันออก

เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น เผย เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธทิ้งตัวไปยังทะเล ที่เกาหลีเรียกว่าทะเลตะวันออก และญี่ปุ่นเรียกว่าทะเลญี่ปุ่นในวันนี้

คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้แจ้งว่า ตรวจพบการยิงขีปนาวุธ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายชิน วอน-ชิก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีเหนืออาจทดสอบยิงขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยกลาง ที่ใช้เชื้อเพลิงแข็งอย่างเร็วที่สุดในเดือนนี้ และอาจทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลในมุมปกติ

ยิงขีปนาวุธ

หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงฮวาซอง-18 (Hwasong-18) ที่เป็นขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีปที่ใช้เชื้อเพลิงแข็งครั้งเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 โดยตกไปยังทะเลตะวันออกในมุมโด่ง และยิงลูกปืนใหญ่ตกใกล้พรมแดนทางทะเล ในทะเลเหลืองช่วงวันที่ 5-7 มกราคม 2567

ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นแจ้งว่า ดูเหมือนว่าเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธทิ้งตัว ขณะที่หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นอ้างข้อมูลของกระทรวงกลาโหมว่า วัตถุดังกล่าวดูเหมือนจะตกในทะเลญี่ปุ่นแล้ว

การเคลื่อนไหวข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศว่า ไม่มีความคิดเรื่องหลีกเลี่ยงการทำสงครามกับเกาหลีใต้ และขู่จะบดขยี้เกาหลีใต้ หากเกาหลีใต้พยายามจะใช้กำลังกับเกาหลีเหนือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo