World News

‘ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้’ ออกจากโรงพยาบาล หลังถูกแทงคอ ‘มือมีด’ เปิดสาเหตุลงมือ

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ออกจากโรงพยาบาลแล้วในวันนี้ โดยแสดงความหวังว่า การที่เขาถูกแทงคอขณะลงพื้นที่ จะเป็นการปิดฉากการเมืองแห่งความเกลียดชังในประเทศ ขณะมือมีดเผยสาเหตุของการก่อเหตุรุนแรง 

นายอี แจ-มยองวัย 60 ปี หัวหน้าพรรคประชาธิปไตย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่แพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ที่ดูแลรักษาเขา ซึ่งถูกแทงที่คอในเมืองปูซาน ทางตอนใต้ของประเทศเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมแสดงความหวังว่า กรณีของเขาที่สร้างความตกใจให้แก่ทุกคน จะเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยปิดฉากการเมืองแห่งความเกลียดชังและการเผชิญหน้า และช่วยฟื้นฟูการเมืองที่เหมาะสมขึ้นมาอีกครั้ง

เกาหลีใต้

ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจปูซานแถลงผลการสอบสวน ในขณะที่นำตัวผู้ต้องสงสัยชายนามสกุลคิม วัย 67 ปี ไปส่งฟ้องคดีอาญา เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และตั้งข้อหาพยายามฆ่าว่า ผู้ต้องสงสัยให้การว่าตั้งใจฆ่านายอี เพราะไม่ต้องการให้เขาได้เป็นประธานาธิบดี และได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้งสมาชิกสภาที่จะมีขึ้นในปีนี้ และไม่พอใจที่นายอีไม่ถูกลงโทษอย่างเหมาะสมในคดีที่มีการพิจารณาล่าช้า

ตำรวจ ระบุว่า เผยว่า นายคิมลงมือเพียงคนเดียว ตามที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติการใช้โทรศัพท์ และการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเขาได้เขียนบันทึกขอโทษก่อนก่อเหตุ เนื้อความพูดถึงการพิจารณาคดีนายอีว่า ถูกกลุ่มฝักใฝ่เกาหลีเหนือในฝ่ายตุลาการชะลอให้ล่าช้า ตัวเขาพยายามป้องกันไม่ให้นายอีเป็นประธานาธิบดี และปกป้องประเทศไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มฝ่ายซ้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo