World News

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ยังอยู่ในไอซียู หลังเข้าผ่าตัด แผลถูกคนร้ายแทงคอ

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ “ลี แจ มยอง” วัย 59 ปี อยู่ระหว่างการพักฟื้น หลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดแผลบริเวณลำคอด้านซ้ายที่ถูกคนร้ายใช้มีดแทง ขณะแถลงข่าวที่ปูซาน เมืองชายฝั่งทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.)

นายคัง ไทจุง เจ้าหน้าที่จากสำนักงานของนายลี หัวหน้าพรรคประชาธิปไตย (ดีพี) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลักของเกาหลีใต้ เปิดเผยวันนี้ (3 ม.ค.) ว่า นายลีกำลังพักฟื้น จากอาการบาดเจ็บที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโซลแห่งชาติ หลังเข้ารับการผ่าตัดเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเมื่อวานนี้

dddd

ก่อนหน้านี้ โฆษกพรรคดีพี แถลงว่า นายลีเข้ารับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมหลอดเลือด และขจัดลิ่มเลือด หลังหลอดเลือดบริเวณลำคอได้รับความเสียหาย

ขณะที่ตำรวจเกาหลีใต้แถลงว่า เหตุโจมตีดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ เดินอยู่ท่ามกลางกลุ่มนักข่าว หลังเดินชมสนามบินแห่งใหม่ในเมืองปูซาน โดยคนร้ายได้บุกประชิดตัวเขา แสร้งทำทีเป็นขอลายเซ็น จากนั้นจึงใช้มีดยาว 13 เซนติเมตรแทงเข้าที่ลำคอของเหยื่อ

เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ต้องหา ที่ถูกรวบตัวได้ในจุดเกิดเหตุ โดยตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเป็นชายที่เกิดในปี 2500 และซื้อมีดผ่านทางออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาไม่ได้เปิดเผยเหตุผลต่อผู้สื่อข่าว แต่ยอมรับกับตำรวจว่ามีเจตนาสังหารนายลี ซึ่งอาจทำให้ต้องเผชิญข้อหาพยายามฆ่า และตำรวจกำลังสอบสวนว่าผู้ต้องหาเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองใดหรือไม่

เหตุโจมตีครั้งนี้มีขึ้นก่อนเกาหลีใต้จะจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาในเดือนเมษายน ซึ่งจะชี้ชะตาว่าพรรคของนายลีจะยังคงครองเสียงข้างมากต่อไป หรือสูญเสียเสียงข้างมากให้กับพรรคพลังประชาชน (พีพีพี) ของประธานาธิบดียุน ซอกยอล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo