World News

เกาหลีใต้ ช็อก! ผู้นำฝ่ายค้าน โดนแทงคอ ประธานาธิบดี จี้ เร่งสอบเหตุ

เกาหลีใต้ ช็อก! ผู้นำฝ่ายค้าน “ลี แจ มยอง” โดนแทงเข้าที่คอ ระหว่างเยือนเมืองท่าปูซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายลี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำฝ่ายค้านของเกาหลีใต้ ถูกแทงที่คอด้านซ้ายระหว่างให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ช่วงเช้าวันนี้ (2 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

เกาหลีใต้

รายงานข่าวอ้างพยานในที่เกิดเหตุว่า ผู้ต้องสงสัยได้เข้าหามาหานายลี ทำทีว่าเป็นผู้สนับสนุน และต้องการขอลายเซ็น ก่อนที่จะใช้อาวุธที่มีความยาวราว 20-30 เซนติเมตร แทงเข้าที่คอของนายลี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ทันทีในที่เกิดเหตุ

รูปภาพในสื่อเกาหลีใต้แสดงให้เห็นนายลีนอนหงายบนพื้นโดยหลับตาอยู่ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ ที่รุมล้อมเขา และมีคนหนึ่งเอาผ้ามาวางที่คอของเขา ซึ่งยอนฮับ ระบุว่า เขามีเลือดออก แต่ยังมีสติอยู่

นายลี ซึ่งขณะเกิดเหตุ เดินทางลงพื้นที่ดูสนามบินแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ บนเกาะกาต็อก ในเมืองปูซานนั้น ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2565 แต่พ่ายแพ้ให้กับประธานาธิบดียุน ซุกยอล

ทางด้านนายยุน กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนโดยทันที

เกาหลีใต้

ทั้งนี้ นายลี เกิดในครอบครัวเกษตรกรรมที่ยากจน และเข้าสู่วงการการเมืองเมื่อได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีของซองนัม ซึ่งเป็นเมืองบริวารของกรุงโซลในปี 2553 เขาทำงานในโรงงานเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนกลางคืน และเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo