World News

‘ญี่ปุ่น’ ยกเลิกกว่า 200 เที่ยวบิน รอสะสางพื้นที่เครื่องบินชนกัน ‘สนามบินฮาเนดะ’

ญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 200 เที่ยว ทั้งขาเข้าและออกจากสนามบินฮาเนดะ ของกรุงโตเกียว ที่มีตารางบินในวันนี้ (5 ม.ค.) ผลพวงของเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนระหว่างเครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส กับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 ม.ค.)

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่าสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส  (เจเอแอล) ได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจำนวน 102 เที่ยว สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (เอเอ็นเอ) ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 98 เที่ยว สายการบินสตาร์ ฟลายเออร์ ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 14 เที่ยว และสายการบินสกายมาร์ก แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 1 เที่ยว

สนามบินฮาเนดะ

บรรดาสายการบินต่าง ๆ ระบุตรงกันว่า อาจต้องปรับเปลี่ยนตารางบินเพิ่มเติม โดยแนะนำให้ผู้โดยสารคอยติดตามข้อมูลเที่ยวบินล่าสุด

รายงานข่าวระบุว่า การให้บริการเที่ยวบินในญี่ปุ่น มีแนวโน้มจะติดขัดต่อไปจนกว่าจะเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนเครื่องบินออกจากรันเวย์สนามบินจนหมด และตรวจสอบความปลอดภัยเสร็จเรียบร้อย

ลูกเรือของเจเอแอล ที่สนามบินได้เริ่มเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนเครื่องบินที่ถูกไฟไหม้แล้วในวันนี้ ซึ่งเจเอแอลตั้งเป้าว่า จะเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายในวันอาทิตย์นี้ (7 ม.ค.) ก่อนนำไปเก็บที่โรงเก็บเครื่องบินเพื่อให้กรมตำรวจนครบาลโตเกียวตรวจสอบต่อไป

ขณะที่ สำนักข่าวทีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ย้ายเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่นออกจากจุดเกิดเหตุไปแล้วเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.)

สนามบินฮาเนดะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo