World News

ลูกเรือ ‘กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น’ ดับ 5 ราย เหตุชนเครื่องบิน ‘เจเอแอล’

ลูกเรือบนเครื่องบิน “กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น” เสียชีวิต 5 ราย หลังเกิดเหตุชนกับเครื่องบินสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ที่สนามบินฮาเนดะ 

รายงานข่าวของสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น ยืนยันว่า ลูกเรือบนเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น เสียชีวิต 5 คน โดยมีนักบินรอดชีวิตเพียงคนเดียว และได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์ที่เครื่องบินชนกับ เครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (เจเอแอล) ที่มีผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว

กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น

สื่อท้องถิ่น ระบุด้วยว่า เครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นลำที่เกิดเหตุ กำลังขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ สำหรับพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดนิงาตะ หลังจากพื้นที่ตอนกลางของญี่ปุ่น เผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงหลายครั้งเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.)

รายงานระบุว่าเที่ยวบิน 516 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส  ที่เดินทางมาจากท่าอากาศยานชิโตเสะใหม่ ในจังหวัดฮอกไกโด ได้ชนกับเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น หรือหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น หลังจากลงจอดที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ โดยที่ผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ได้รับการอพยพออกมาทั้งหมด ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 ราย

คลิปวิดีโอของสื่อท้องถิ่น แสดงให้เห็นเปลวไฟขนาดใหญ่ลุกโชนขึ้นมาจากด้านข้างเครื่องบินของสายการบิน ขณะจอดบนรันเวย์ ก่อนจะลุกลามเผาไหม้เครื่องบินทั้งลำ ด้านกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเผยว่า หลังเกิดเหตุท่าอากาศยานฮาเนดะ ได้ปิดการใช้งานรันเวย์ทั้งหมด แต่ล่าสุด มีรายงานว่า ได้เปิดใช้งานบางส่วนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo