World News

‘เจแปน แอร์ไลน์ส’ ประเมินเหตุ ‘เครื่องบินชนกัน’ เสียหายกว่า 3.6 พันล้าน

“เจแปน แอร์ไลน์ส” คาดมีตัวเลขขาดทุนจากการดำเนินงาน มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3,600 ล้านบาท หลังจากที่ต้องเสียเครื่องบินไป 1 ลำ จากการชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่น ที่สนามบินฮาเนดะ

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (เจเอแอล) เปิดเผยว่า ความเสียหายจากการสูญเสียเครื่องบินแอร์บัส เอ350 อายุ 2 ปีลำนี้ อยู่ภายใต้การคุ้มครองของการประกันภัย โดยในขณะนี้ บริษัทกำลังประเมินผลกระทบ ที่จะมีต่อประมาณการรายได้ ในปีงบการเงินที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคมนี้

เจแปน แอร์ไลน์ส

ขณะแหล่งข่าวด้านการประกันภัยเผยว่า เอไอจี บริษัทประกันภัยของสหรัฐ เป็นบริษัทหลักในกรมธรรม์การประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิดมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 4,480 ล้านบาท ให้แก่เครื่องบินลำนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส เอ350 (A350) แบบลำตัวกว้างของเจเอแอลใช้งานมาเพียง 2 ปี และเสียหายทั้งลำจากการชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่น บนทางวิ่งของสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

เครือข่ายความปลอดภัยการบินระบุว่า นับเป็นครั้งแรกที่เครื่องบินรุ่นนี้ ซึ่งใช้วัสดุส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เสียหายหมดทั้งลำ หลังจากเริ่มนำมาใช้งานเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2558

เจแปน แอร์ไลน์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo