World News

‘แอร์บัส’ เตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญ ช่วยสอบเหตุ ‘ไฟไหม้เครื่องบิน’ เจแปน แอร์ไลน์ส

“แอร์บัส” เตรียมส่งคณะผู้เชี่ยวชาญเดินทางมายังญี่ปุ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค ในการสอบสวนหาสาเหตุ “ไฟไหม้เครื่องบิน” ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส หลังเกิดการเฉี่ยวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า “แอร์บัส” ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของยุโรป ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (เจเอแอล) ที่มีผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน เกิดการเฉี่ยวชนกับเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น หรือหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ที่สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 ม.ค.)

ไฟไหม้เครื่องบิน

แอร์บัส ระบุว่า บริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุ เครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกำลังบินขึ้นจากท่าอากาศยานฮาเนดะไปยังท่าอากาศยานนิอิกาตะทางตะวันตกของญี่ปุ่น เพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

ส่วนเครื่องบินของเจเอแอล เดินทางมาจากสนามบินซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด และกำลังลงจอดที่รันเวย์ ก่อนที่จะเฉี่ยวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น โดยผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมดของเจเอแอล ได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย

ไฟไหม้เครื่องบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo