World News

‘สี จิ้นผิง’ อวยพรปีใหม่ 2567 เชื่อมั่นใน ‘อนาคตจีน’ มุ่งเป้าสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน อวยพรปีใหม่ 2567 แสดงความเชื่อมั่นในอนาคตอย่างเต็มที่ ระบุ เป้าหมายสูงสุดของจีนคือ การสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้ประชาชน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ในการกล่าวอวยพรเนื่องในวาระปีใหม่ 2567 นั้น ประธานาธิบดีสี ระบุว่า จีนขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ในปี 2566 โดยก้าวผ่านบททดสอบมากมาย พานพบภาพงดงามอยู่เบื้องหน้า และบรรลุผลสำเร็จจริงนับไม่ถ้วน

ปีใหม่ 2567

เรากำลังบอกลาปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ ผมขออวยพรทุกท่านเนื่องในวาระปีใหม่

“เราจะจดจำว่าปีนี้เป็นหนึ่งปีแห่งการทำงานหนัก และความเพียรพยายาม และด้วยการก้าวเดินไปข้างหน้า เรามีความเชื่อมั่นในอนาคตอย่างเต็มที่”

เขาบอกด้วยว่า เป้าหมายสูงสุดของจีนคือการสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้ประชาชน

“ลูกหลานของเราควรได้รับการดูแล และการศึกษาที่ดี คนรุ่นใหม่ของเรา ควรมีโอกาสแสวงหาอาชีพ และประสบความสำเร็จ และประชาชนสูงอายุ ควรสามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ และการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างเพียงพอ”

ปีใหม่ 2567

ประธานาธิบดีสี ระบุว่า สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญกับทุกครอบครัว และยังเป็นพันธกิจสำคัญสูงสุดของรัฐบาลจีน พร้อมย้ำว่า ต้องทำงานร่วมกันเพื่อสิ่งเหล่านี้

“เราควรบ่มเพาะบรรยากาศอันอบอุ่น และปรองดองในสังคม ขยับขยายสภาพแวดล้อมการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ครอบคลุม และมีพลวัต และสร้างเงื่อนไขการดำรงชีวิตที่สะดวกสบาย และดีเยี่ยม เพื่อประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ดึงศักยภาพอันดีที่สุดออกมา และทำความฝันให้เป็นจริง”

ปี 22566 เป็นปีที่เศรษฐกิจจีนได้ฟันฝ่าพายุมรสุมจน “มีความแข็งแกร่ง และพลวัตมากกว่าที่เคยเป็นมา” โดยจีนบรรลุการเปลี่ยนผ่านอันราบรื่นในความพยายามรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เศรษฐกิจจีนยังคงรักษาทิศทางการฟื้นตัว และจีนสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการแสวงหาการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงในปี 2566

จีนได้ยกระดับระบบอุตสาหกรรมอันมีความทันสมัยของประเทศเพิ่มเติม โดยมีอุตสาหกรรมขั้นสูง อัจฉริยะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นใหม่มากมายอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเสาต้นใหม่ของเศรษฐกิจจีน รวมถึงมีการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรอย่างอุดมสมบูรณ์ติดต่อกันเป็นปีที่ 20 และสร้างความก้าวหน้าใหม่ในการฟื้นฟูชนบท

ปีใหม่ 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo