World News

ความต้องการแกร่ง! ดันยอดขาย-ยอดผลิต ‘โตโยต้า’ เดือน พ.ย. พุ่งทุบสถิติ

“โตโยต้า” เผย ยอดผลิตรถยนต์ และยอดขายในเดือนพฤศจิกายน พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 900,000 คัน แรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งในตลาดอเมริกาเหนือ จีน และยุโรป

ค่ายรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น “โตโยต้า มอเตอร์” เปิดเผยวันนี้ (27 ธ.ค.) ว่า ยอดการผลิตรถยนต์ทั่วโลกของบริษัท พุ่งขึ้น 11% ในเดือนพฤศจิกายน มาอยู่ที่ 926,573 คัน แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากภาวะชะงักงันในซัพพลายเชนยุติลง ทั้งยังได้แรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ

โตโยต้า

ขณะเดียวกัน ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของบริษัท ในเดือนดังกล่าว ก็ทะยานขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 905,066 คัน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยได้แรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งในอเมริกาเหนือ จีน และยุโรป

ยอดขายรถยนต์ของโตโยโต้าในเดือนที่แล้ว ที่ตลาดญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 27% ขณะที่ยอดขายทั้งในสหรัฐ และจีน เพิ่มขึ้น 17% ส่วนที่ยุโรป เพิ่มขึ้น 15%

ยอดผลิต และยอดขายดังกล่าว ทำให้โตโยต้า ซึ่งอยู่ในสถานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกด้วยนั้น มียอดขายทั่วโลกของรถยนต์ภายใต้แบรนด์โตโยต้า และเล็กซัสมากกว่า 10 ล้านคันในปี 2566 ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่เช่นกัน โดยราว 1 ใน 3 ของรถยนต์ที่จำหน่ายในปีนี้ เป็นรถไฮบริดที่ใช้น้ำมันเบนซิน และไฟฟ้า

โตโยต้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo