World News

‘สนามบินซิดนีย์’ ยกเลิก 23 เที่ยวบินเข้า-ออก เหตุฝนตกหนัก-น้ำท่วม

สนามบินซิดนีย์ ในออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออก รวมอย่างน้อย 23 เที่ยวบิน ในวันนี้ (25 ธ.ค.) หลังเกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.)

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และพายุฝนฟ้าคะนองเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้า และต้องยกเลิกเที่ยวบิน อย่างไรก็ดี ทางสนามบินสนามบินนานาชาติซิดนีย์ยืนยันว่า การดำเนินงานในสนามบินเป็นไปอย่างราบรื่น

สนามบินซิดนีย์

ขณะที่สถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ ของออสเตรเลียรายงานว่า เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกในวันนี้ รวมถึงเที่ยวบินของสายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย จำนวน 7 เที่ยวบิน สายการบินแควนตัส 6 เที่ยวบิน และสายการบินเจ็ตสตาร์ 3 เที่ยวบิน รวมถึงบางเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยสายการบินขนาดเล็กในภูมิภาค

สายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย ยืนยันว่าการยกเลิกเที่ยวบินเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทั้งในนครซิดนีย์และบริเวณโดยรอบ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ทางด้านหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮอรัลด์ รายงานว่า หน่วยบริการเหตุฉุกเฉินรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้เข้าช่วยเหลือเหตุการณ์น้ำท่วม 20 จุดทั่วนครซิดนีย์เมื่อวานนี้ รวมถึงเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชน 30 หลังในพื้นที่ตอนใต้ของเมืองเพจวู้ด หลังได้รับแจ้งว่าถูกน้ำท่วม

สนามบินซิดนีย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo