World News

‘ชิเนด โอคอนเนอร์’ นักร้องดังชาวไอริช เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 56 ปี

“ชิเนด โอคอนเนอร์” นักร้องหญิงชาวไอริช ซึ่งเคยสร้างผลงานเพลงอันโด่งดังจนติดชาร์ตอันดับ 1 ของโลกในยุค 90 คือเพลง “Nothing Compares 2 U” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 56 ปี

สถานีโทรทัศน์ RTE ของไอร์แลนด์ รายงานว่า ครอบครัวโอคอนเนอร์ได้ออกแถลงการณ์ถึงการเสียชีวิต โดยระบุว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าใจอย่างยิ่งที่เราจะประกาศให้ทราบว่า ชิเนด โอคอนเนอร์ ผู้เป็นที่รักของเราได้เสียชีวิตแล้ว ครอบครัว และเพื่อนพ้องของเธอต่างรู้สึกเสียใจ และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”

ชิเนด โอคอนเนอร์

ทั้งนี้ ชิเนด ก้าวเข้าสู่วงการเพลงระดับโลกในช่วงต้นทศวรรษ 90 ด้วยน้ำเสียงอันไพเราะในเพลง “Nothing Compares 2 U” ซึ่งแต่งโดย พรินซ์ นักร้องระดับตำนานผู้ล่วงลับ โดยมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวเป็นภาพของชิเนด ซึ่งมองกล้องวิดีโอโดยตรง และกลายเป็นมิวสิกวิดีโออันโด่งดังที่มียอดผู้ชมบนยูทูบจำนวนมากเกือบ 400 ล้านวิว

ชิเนด โอคอนเนอร์

ชื่อเสียงของชิเนดยังโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อเธอไปร้องเพลงในรายการ “Saturday Night Live” และจากนั้นได้ทำสิ่งที่ทุกคนตกตะลึงคือ การฉีกรูปภาพของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์นปอลที่ 2 เพื่อประท้วงกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ

ชิเนด ได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามในปี 2561 และเปลี่ยนชื่อเป็นชูฮาดา ซาดากัต แต่ในการร้องเพลงนั้น เธอยังคงใช้ชื่อ ชิเนด โอคอนเนอร์

ชิเนด โอคอนเนอร์

ทางด้านนายลีโอ วาแรดคาร์ นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์ โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ทั่วโลกหลงรักเพลงของชิเนด โอคอนเนอร์ ความสามารถของเธอนั้นหาคนเปรียบได้ยาก เราขอแสดงความเสียใจต่อทุกคนที่รักผลงานเพลงของเธอ”

311438254 643334207159408 1291734953278807698 n

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ Sinéad O’Connor

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo