World News

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ขึ้นแท่น ‘บุคคลแห่งปี 2566’ ของนิตยสารไทม์

นิตยสารไทม์ ยกให้ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ศิลปินและนักแต่งเพลง ชาวอเมริกัน เป็นบุคคลแห่งปี 2566 หลังจากที่สัปดาห์ก่อนนักร้องดังรายนี้ เพิ่งได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินที่ถูกสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม “สปอติฟาย” 

วีโอเอ รายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้รับคะแนนโหวตสูงกว่าผู้เข้าสู่การคัดเลือกอีก 9 ราย ซึ่งรวมถึง บาร์บี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และแซม อัลต์แมน ซีอีโอของโอเพ่น เอไอ

เทย์เลอร์ สวิฟต์

นิตยสารไทม์ ระบุถึงการเลือกให้สวิฟต์รับตำแหน่งบุคคลแห่งปี 2566 ว่า “ระหว่างที่ความนิยมในตัวเธอเพิ่มขึ้น ในช่วงหลายทศวรรษมานี้ ปีนี้ เป็นปีที่ สวิฟต์ วัย 33 ปี ได้สร้างปรากฏการณ์ระดับนิวเคลียร์ฟิวชั่นขึ้นมา คือ การถ่ายทอดผลงานศิลปะ และสินค้าเชิงพาณิชย์ ที่ผนวกรวมกันเพื่อปลดปล่อยพลังงานครั้งประวัติศาสตร์”

ในปี 2566 สวิฟต์ ลัคกี้อินเกม จากมีผลงานคอนเสิร์ตใหญ่ Eras Tour พ่วงด้วยภาพยนตร์แนวคอนเสิร์ตของเธอ การปล่อยอัลบัมดัง 1989 เวอร์ชันใหม่ ที่แฟนเพลงรอคอย และยังลัคกี้อินเลิฟ หลังเปิดตัวว่ากำลังคบหากับทราวิส เคลซี ดาวดังจากแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลชั้นนำของสหรัฐ

ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องราวของเธอสวิฟต์ ยังได้กลายเป็นวิชาเรียนในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง รวมทั้งเป็นการ์ตูนอีกด้วย

เมื่อปีที่แล้ว นิตยสารไทม์ ประกาศให้ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เป็น “บุคคลแห่งปี 2565” โดยระบุว่าเป็นเพราะการที่เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวยูเครน และคว้ารางวัลระดับโลกจากความกล้าหาญในการต่อต้านการรุกรานที่รุนแรงของรัสเซีย

เทย์เลอร์ สวิฟต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo