World News

‘แอนเจลินา โจลี’ วิจารณ์อิสราเอล ‘ฆาตกรรม’ ตั้งใจถล่มคนในกาซา

แอนเจลินา โจลี นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรม เรื่องอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อฉนวนกาซา ว่า เป็นการเจตนาถล่มผู้คนที่ติดอยู่กับที่ไปไหนไม่ได้ และเป็นการฆาตกรรม 

โจลี วัย 48 ปี โพสต์ภาพความเสียหายขนาดใหญ่ที่เกิดจากการที่อิสราเอลถล่มพื้นที่ทางตอนเหนือของกาซาเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับข้อความว่า เป็นการเจตนาถล่มผู้คนที่ติดอยู่กับที่ ไม่มีที่ให้หลบหนี

an1

กาซาเป็นเรือนจำกลางแจ้งมาเกือบ 2 ทศวรรษ และกำลังกลายเป็นหลุมศพหมู่อย่างรวดเร็ว 40% ของผู้ถูกสังหารเป็นเด็ก ทั้งครอบครัวถูกฆาตกรรม และในขณะที่โลกเฝ้ามองดู รวมทั้งรัฐบาลหลายประเทศให้การช่วยเหลืออย่างแข็งขัน พลเรือนปาเลสไตน์หลายล้านคน ทั้งเด็ก ผู้หญิง และครอบครัวกำลังถูกลงโทษ และลดทอนความเป็นมนุษย์แบบเหมารวม

ทุกคนไม่ได้รับอาหาร ยา และความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างขัดต่อกฎหมายสากล การปฏิเสธข้อเรียกร้องให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรม และการขัดขวางคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่จะมีมติให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดยิง เท่ากับว่าบรรดาผู้นำโลกสมรู้ร่วมคิดกับอาชญากรรมเหล่านี้

ทางด้านเว็บไซต์ไทมส์ ออฟ อิสราเอล ที่นำโพสต์ของโจลีมาเผยแพร่ ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐและผู้นำโลกเคยกล่าวไว้ว่า การหยุดยิงในช่วงที่อิสราเอลพยายามกำจัดโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา จะเท่ากับเป็นการยื่นชัยชนะให้แก่กลุ่มฮามาส ที่สังหารผู้คนในอิสราเอลอย่างทำลายล้างเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

ang

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo