World News

โพลชี้ ‘ฮาโลวีน’ สหรัฐ จ่อเงินสะพัดกว่า 4 แสนล้าน ชาวอเมริกันจ่อร่วมสนุกเพิ่มขึ้น

ผลสำรวจความเห็นชี้ การจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลฮาโลวีนในสหรัฐ คาดเงินสะพัดกว่า 4 แสนล้านบาท ส่วนมากหมดไปกับลูกอม ผู้คนพร้อมร่วมสนุกมากกว่าช่วงก่อนโรคระบาด เผยชุดยอดฮิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จัดเต็มทั้งธีมผี ฮีโร่ รวมถึงหนังยอดฮิตอย่างบาร์บี้

วีโอเอ รายงานว่า สมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นอารเอฟ)ซึ่งเป็นองค์กรส่งเสริมด้านการค้าปลีก ได้เผยแพร่ผลสำรวจความคิด ที่วมกับ Prosper Insights & Analytics ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาดจัดทำขึ้นมา โดยคาดการณ์ว่า จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากถึง 12,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 434,000 ล้านบาท และมียอดจับจ่ายต่อคนอยู่ที่ราว 108 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,900 บาท ในเทศกาลฮาโลวีนปีนี้

ฮาโลวีน

ยอดประเมินดังกล่าว ถือว่ามีมูลค่าสูงกว่าปีที่แล้วที่ 10,600 ล้านดอลลาร์ (ราว 383,000 ล้านบาท) และมียอดจับจ่ายต่อคนที่ 102 ดอลลาร์ (ราว 3,700 บาท)

นางแคเธอรีน คัลเลน รองประธานเอ็นอาร์เอฟ ระบุว่า ฮาโลวีนปีนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยผู้ใหญ่ 73% ที่ตอบแบบสอบถาม บอกว่า จะมีส่วนร่วมในเทศกาลด้วยการตกแต่งบ้าน ซื้อลูกอมมาแจก ไปจนถึงการซื้อชุดแฟนซีมาใส่ และค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่สุด จะหมดไปกับการซื้อชุดคอสตูม

ในส่วนชุดคอสตูมยอดนิยมของปีนี้ พบว่า ชุดสไปเดอร์แมน เจ้าหญิง และชุดผี ได้รับความนิยมมากสุดในกลุ่มเด็ก ส่วนผู้ใหญ่ได้แก่ชุดแม่มด แวมไพร์ และบาร์บี้ ขณะที่ชุดยอดนิยมสำหรับสัตว์เลี้ยง ได้แก่ฟักทอง ฮอตด็อก และค้างคาว

ชุดยอดนิยมอื่น ๆ ยังมีทั้งซอมบี้ มาริโอ้ โจรสลัด และเวนส์เดย์ แอดดัม ตัวละครจากซีรีส์แอดดัม แฟมิลี

การสำรวจยังพบว่า สินค้ายอดฮิตที่กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม จะซื้อกันเป็นจำนวนมากที่สุดคือ ลูกอม ซึ่งเป็นของหวานตามเทศกาลที่หลายคนชอบรับประทาน และใช้แจกผู้มาเคาะประตูบ้านเพื่อขอลูกอมด้วย โดยมีการคาดการณ์ยอดขายไว้อยู่ที่ 3,600 ล้านดอลลาร์

ฮาโลวีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo