World News

‘ฟิลิปปินส์’ ขึ้นแท่น จุดหมายปลายทาง ‘ล่องเรือสำราญ’ ดีสุดในเอเชีย ปี 2566

กระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ เผย ฟิลิปปินส์ขึ้นแท่น จุดหมายปลายทางล่องเรือสำราญดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2566 จากเวทีเวิลด์ ครูซ อวอร์ดส์ 

สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างนางคริสตินา ฟราสโก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ ที่ระบุว่า ความสำเร็จครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ฟิลิปปินส์ได้รับการยอมรับข้างต้น อันจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในฐานะประเทศเกิดใหม่ที่ทรงอิทธิพลในภาคการล่องเรือสำราญ และการท่องเที่ยวระดับโลก

ล่องเรือสำราญ

รางวัลเวิลด์ ครูซ อวอร์ดส์ เป็นโครงการประจำปี ที่มุ่งยกย่องความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมการเดินเรือสำราญ ซึ่งเป็นเครือเดียวกันกับ เวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส์ รางวัลอันทรงเกียรติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันดี

โดยเวิลด์ ครูซ อวอร์ดส์ มุ่งเชิดชูผู้ที่มีคุณูปการอันโดดเด่นในอุตสาหกรรมเรือสำราญ และเป็นงานประกาศรางวัลที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการเรือสำราญ สื่อ และผู้บริโภคทั่วโลกต่างให้ความสนใจเป็นอย่างสูง

นางฟราสโก ระบุว่า เป็นที่คาดว่าฟิลิปปินส์จะมีท่าเรือแวะพัก (ports of call) หรือ ท่าเทียบเรือสำราญ 128 แห่งในปี 2566 ครอบคลุมจุดหมายปลายทาง 33 แห่งในประเทศ ซึ่งจะรับผู้โดยสารได้มากกว่า 101,000 คน และคณะลูกเรืออีกประมาณ 50,000 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ บอกด้วยว่า ฟิลิปปินส์มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านธรรมชาติที่งดงาม ชายหาดบริสุทธิ์ที่ยังไม่ถูกทำลาย สิ่งมีชีวิตทางทะเลที่หลากหลาย และการต้อนรับอันอบอุ่น โดยฟิลิปปินส์นำเสนอประสบการณ์ล่องเรือที่หลากหลาย ทั้งการสำรวจแนวชายฝั่ง และแนวปะการังที่สวยงาม ตลอดจนการสัมผัสวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น

ล่องเรือสำราญ

รางวัลที่ได้รับนี้จะช่วยส่งเสริมและตอกย้ำสถานะของฟิลิปปินส์ ในการเป็นจุดหมายปลายทาง ที่บรรดาผู้ชื่นชอบการล่องเรือสำราญต้องมาเยือน ทั้งยังแสดงศักยภาพของประเทศในการเสนอประสบการณ์ล่องเรือสุดพิเศษในระดับโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ จุดหมายปลายทางชายหาดสวยงาม 3 แห่งของฟิลิปปินส์ ได้แก่ เกาะโบราไกย์ เกาะปาลาวัน และเกาะเซียร์เกา เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นเกาะที่ดีที่สุดโดยนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ คอนเด นาสต์ ทราเวลเลอร์ ไปเมื่อไม่นานนี้

ฟิลิปปินส์ ยังได้รับรางวัลจุดหมายปลายทางการดำน้ำชั้นนำของเอเชียเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน จากเวทีมอบรางวัลเวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส เอเชีย แอนด์ โอเชเนีย ประจำปี 2566 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่องเรือสำราญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo