World News

‘อิหร่าน’ เรียกร้อง ‘ชาติอาหรับ-มุสลิม’ ร่วมมือหยุด ‘อิสราเอล’ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ‘ปาเลสไตน์’

ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ของอิหร่าน เรียกร้องประเทศอาหรับ และประเทศมุสลิม ให้ร่วมกันหยุดยั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ ของอิสราเอล ที่กำลังทำสงครามกับกลุ่มฮามาส 

เว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดีอิหร่าน เปิดเผยวันนี้ (12 ต.ค.)ว่า ในการสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.)  ประธานาธิบดีไรซี กล่าวว่า ประเทศอาหรับและมุสลิมทั้งปวง รวมทั้งชาวโลกผู้เป็นอิสระทั้งหมด จะต้องร่วมใจ และร่วมมือกันอย่างจริงจัง ในการหยุดยั้งการก่ออาชญากรรมของระบอบไซออนิสต์ ที่กระทำต่อชาติปาเลสไตน์ที่ถูกกดขี่

อิหร่าน

ประธานาธิบดีไรซี ย้ำว่า เพื่อหยุดยั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ ของพวกไซออนิสต์ อิหร่านจะประสานกับประเทศมุสลิมโดยเร็วที่สุด และได้ตำหนิประเทศอาหรับที่สถาปนาความสัมพันธ์ระดับปกติกับอิสราเอลเมื่อไม่นานมานี้ หรืออยู่ระหว่างเจรจา เพื่อสถาปนาความสัมพันธ์ระดับปกติกับอิสราเอล

ทางด้านประธานาธิบดีอัสซาด ย้ำระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับผู้นำอิหร่านว่า จำเป็นต้องมีการดำเนินการโดยเร็ว ในระดับของประเทศอาหรับ และประเทศมุสลิมเพื่อปกป้องประชาชนชาวปาเลสไตน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉนวนกาซา และเพื่อหยุดยั้งอิสราเอลที่มุ่งโจมตีเด็กและสตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo