World News

บ่นระงม! ผู้ใช้ iPhone 15 Pro โวย เครื่องร้อนเกินไป ขณะใช้งาน-ชาร์จไฟ

กลุ่มผู้ใช้งาน iPhone 15 Pro และ Pro Max ของ แอปเปิ้ล แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเครื่องร้อนเกินไประหว่างการใช้งาน หรือขณะชาร์จไฟ ซึ่งอาจเป็นปัญหาสำหรับผลิตภัณฑ์เรือธงดังกล่าวของแอปเปิ้ล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มีการพูดถึงปัญหาดังกล่าวในฟอรัมออนไลน์ของ “แอปเปิ้ล อิงค์” และเครือข่ายโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น เรดดิท (Reddit) และเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้ระบุว่า ด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวเครื่องโทรศัพท์ จะร้อนขึ้นขณะเล่นเกม หรือสนทนาทางโทรศัพท์ หรือทางเฟซไทม์  ขณะผู้ใช้บางรายระบุว่า ตัวเครื่องจะร้อนขึ้นเมื่อทำการชาร์จไฟด้วย

 iPhone 15 Pro

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของแอปเปิ้ล ได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าที่วิตกเกี่ยวกับปัญหานี้ โดยแนะนำให้ผู้ใช้งานปฏิบัติตามคำแนะนำที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับวิธีการจัดการกับเครื่อง iPhone ที่ร้อนหรือเย็นเกินไป ซึ่งระบุว่า โทรศัพท์อาจเกิดความร้อนสูงระหว่างการใช้งานแอปพลิเคชันที่ใช้ทรัพยากรมาก รวมถึงขณะชาร์จไฟ หรือเมื่อตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่

ทั้งนี้ ตัวแทนของแอปเปิ้ลยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวนี้

การที่เครื่องโทรศัพท์ร้อนนั้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้โปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในเครื่องรุ่นใหม่ แต่ข้อกังวลคือ ปัญหาความร้อนจะคงมีอยู่ต่อไป และสูงเกินกว่าระดับที่ผู้บริโภคยอมรับได้หรือไม่

ปัญหาความร้อนอาจเกิดจากกระบวนการตั้งค่า iPhone เมื่อผู้ใช้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ การดาวน์โหลดแอป ข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดจาก iCloud อาจใช้เวลานาน และใช้พลังในการประมวลผลสูง ขณะที่ผู้ใช้บางรายเชื่อว่า บางแอปพลิเคชันที่มีการทำงานอยู่เบื้องหลัง เช่น อินสตาแกรม หรืออูเบอร์ อาจเป็นสาเหตุของปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 iPhone 15 Pro

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo