World News

‘เมียนมา’ ยกระดับตรวจคนเข้าเมือง ต้องแสดงเงินสด 1,000 ดอลลาร์ ก่อนเข้าประเทศ

สถานทูตไทย แจ้ง “เมียนมา” ยกระดับตรวจคนเข้าเมือง ต้องแสดงเงินสดสกุลดอลลาร์ จำนวน 1,000 ดอลลาร์ ก่อนเข้าประเทศ 

เฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Yangon ของสถานเอกอัครราชทูตไทย ในเมียนมา ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ขอประชาสัมพันธ์เรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ประสงค์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมียนมา (สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าเมียนมาไม่เกิน 14 วัน ซึ่งได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่า) และผู้ถือวีซ่าท่องเที่ยว)

shutterstock 505376875

1. ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าเมียนมาทุกคน จะต้องซื้อประกันการรักษาพยาบาล ที่ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 จากประเทศของตนเอง (ประเทศไทย) หรือจากบริษัทประกัน ที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล หรือจาก Myanma Insurance

2. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับทราบข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเมียนมาว่า ปัจจุบัน เมียนมาได้บังคับใช้กฎระเบียบ ที่กำหนดให้นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงเงินสดสกุลดอลลาร์ เพื่อใช้สำหรับการท่องเที่ยวต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเมียนมา

ทั้งนี้ จำนวนเงินที่ให้นักท่องเที่ยวต้องแสดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเมียนมา จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลในรายละเอียดกับทางการเมียนมา และจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งเมื่อได้รับความชัดเจน

ดังนั้น เพื่อให้การเดินทางเข้าเมียนมาเป็นไปด้วยความสะดวก ในชั้นนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ แนะนำให้นักท่องเที่ยวเตรียมเงินสดมาให้เพียงพอ ต่อการท่องเที่ยวในเมียนมาตามระยะเวลาที่วางแผนไว้ และปลอดภัยเพียงพอต่อการท่องเที่ยว

เมียนมา

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบข้อมูลว่ามีกรณีที่เจ้าหน้าที่เรียกให้นักท่องเที่ยวแสดงเงินสูงสุด 1,000 ดอลลาร์ หรือเทียบเท่า

3. เตรียมหลักฐานการจองโรงแรมหรือหลักฐานที่พำนักระหว่างการท่องเที่ยว

4. เตรียมหลักฐานการจองบัตรโดยสารเที่ยวขากลับประเทศไทยหรือปลายทางอื่น ๆ โดยมีการระบุวันและเวลาที่ชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo