World News

‘เอ็กซ์’ จ่อเก็บข้อมูล ‘อัตลักษณ์บุคคล-ประวัติทำงาน-การศึกษา’ ผู้ใช้งาน

“เอ็กซ์”  ปรับปรุงนโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้งานประเภทใหม่ ได้แก่ ข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลที่ใช้พิสูจน์ตัวตนบุคคล

เอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์ ระบุในนโยบายที่ปรับปรุงใหม่ว่า เมื่อได้รับความยินยอมจากผู้ใช้งาน บริษัทอาจเก็บรวบรวม และใช้ข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลของผู้ใช้งาน เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัย ความมั่นคง และการระบุตัวตน

เอ็กซ์

แม้เอ็กซ์ไม่ได้ให้คำจำกัดความที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล แต่บริษัทอื่นมักใช้คำเช่นนี้ เพื่ออธิบายถึงข้อมูลที่ดึงมาจากลักษณะใบหน้า ดวงตา และลายนิ้วมือของแต่ละบุคคล

นอกจากนี้ เอ็กซ์กล่าวเสริมว่า บริษัทยังมีความตั้งใจที่จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ และประวัติการศึกษาของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน

“เราอาจเก็บและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เช่น ประวัติการทำงาน ประวัติการศึกษา งานที่ชอบ ทักษะและความสามารถ กิจกรรมการค้นหางานและการมีส่วนร่วม และอื่น ๆ เพื่อแนะนำงานที่เหมาะสำหรับคุณ ตลอดจนแบ่งปันข้อมูลกับผู้ที่อาจมาเป็นนายจ้างของคุณ เพื่อที่นายจ้างจะสามารถค้นหาผู้สมัครงานที่มีศักยภาพ และเพื่อแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องแก่คุณมากขึ้น”

ทั้งนี้ บรรดาบริษัทโซเชียลมีเดียต่างถูกวิจารณ์จากผู้ใช้งาน และหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบทั่วโลก เกี่ยวกับการเก็บข้อมูล และวิธีการที่นำข้อมูลไปใช้ รวมถึงการขายโฆษณาที่มีการปรับให้เหมาะกับความสนใจของบุคคลและประวัติการค้นหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo