World News

เจ้าพ่อ OnlyFans ‘ลีโอนิด ราดวินสกี’ กวาดเงินปันผลหุ้น กว่าหมื่นล้านบาท

“ลีโอนิด ราดวินสกี” ผู้ก่อตั้ง OnlyFans กวาดเงินปันผลหุ้นไปมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท หลังจำนวนครีเอเตอร์ และผู้ใช้บริการ พุ่งขึ้นอย่างมาก 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฟีนิกซ์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทแม่ของ “โอนลี่แฟนส์  (OnlyFans) แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีคอนเทนต์แนว 18+ เปิดเผยว่า กำไรประจำปี เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่มากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ “ลีโอนิด ราดวินสกี” เจ้าของธุรกิจ ผู้ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียว และมีทรัพย์สินส่วนตัวที่มากกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ ได้รับเงินปันผลไปถึง  338 ล้านดอลลาร์ หรือราว 11,900 ล้านดอลลาร์

OnlyFans

ในบัญชีที่ยื่นต่อสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท ฟีนิกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า มีการใช้จ่ายเงินมากกว่า 5,500 ล้านดอลลาร์ บนแพลตฟอร์มโอนลี่แฟนในรอบ 1 ปี นับถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน  2565 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวน 4,800 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2564

ขณะเดียวกัน ฟีนิกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า กำไรก่อนหักภาษีในช่วงเวลาดังกล่าวสูงแตะ 525 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากจำนวน 432 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า

รายงานระบุด้วยว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว โอนลี่แฟนส์ มีครีเอเตอร์มากกว่า 3.2 ล้านคน เพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่จำนวนผู้ใช้บริการทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 27% เป็น 238.8 ล้านคน ซึ่งในปี 2565 เหล่าผู้ใช้บริการจ่ายเงินรวม 5,600 ล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าถึงคอนเทนต์

ฟีนิกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า ภารกิจของบริษัทคือการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ปลอดภัยที่สุด ขณะเดียวกันก็เสริมศักยภาพให้กับผู้สร้างเนื้อหา โดยโอนลีแฟนส์ มีการเติบโต และผลกำไรที่ยั่งยืน สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของแพลตฟอร์ม ในแง่ของจำนวนผู้สร้างเนื้อหา และแฟน ๆ รวมถึงการเติบโตของรายได้ของผู้สร้างเนื้อหาที่มีอยู่

OnlyFans
ลีโอนิด ราดวินสกี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo