World News

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ยินดี ‘เศรษฐา’ นายกฯ ใหม่ไทย ให้คำมั่นร่วมมือใกล้ชิดรัฐบาลใหม่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ “แอนโทนี บลิงเคน”  ส่งสารแสดงความยินดี “เศรษฐา” นั่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ให้คำมั่นร่วมมือใกล้ชิดรัฐบาลใหม่ 

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เผยแพร่แถลงการณ์ของนายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ที่แสดงความยินดีกับนายเศรษฐี ทวีสิน ซึ่งได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย โดยระบุว่า

an1

สหรัฐขอร่วมแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทย

ในปีนี้ เราเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ และไทย เป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่เก่าแก่ที่สุดของเราในโลก

ในฐานะเพื่อน และพันธมิตร เราได้ร่วมกันพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน ปรับปรุงความมั่นคงในภูมิภาค เผชิญกับความท้าทายด้านสาธารณสุขทั่วโลก และสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประชาชน

เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อสานต่อแถลงการณ์สหรัฐ-ไทย ว่าด้วยพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ และความร่วมมือ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และเพื่อกระชับความเป็นพันธมิตรที่ยั่งยืนระหว่างสหรัฐ และไทยต่อไป

เราจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทยชุดใหม่ เพื่อพัฒนาค่านิยมที่มีร่วมกัน อย่างเสรี เปิดกว้าง มีการเชื่อมต่อกัน สงบสุข และมีความยืดหยุ่น ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo