World News

‘ฮุนเซน’ ปลื้ม ‘ทักษิณ’ กลับบ้านเกิด ยินดีไทยได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ วันเดียวกับกัมพูชา

“ฮุน เซน” โพสต์เฟซบุ๊ก บอกเป็นวันที่สวยงาม 2 เพื่อนบ้าน “กัมพูชา-ไทย” ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันเดียวกัน หวังทำงานร่วมกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ 2 ประเทศ 

นายฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลกัมพูชา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ Samdech Hun Sen of Cambodia แสดงความยินดี ต่อการที่ไทย และกัมพูชาได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยระบุว่า 

นายกรัฐมนตรีคนใหม่

วันนี้เป็นวันที่สวยงาม เมื่อสองเพื่อนบ้าน (กัมพูชา และไทย) มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันเดียวกัน

แม้ว่าข้าพเจ้าจะลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ข้าพเจ้าขอส่งข้อความแสดงความยินดีกับ ฯพณฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับเลือกจากรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย

ข้าพเจ้าหวังว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ทั้งสอง จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป

ทักษิณ

พร้อมกันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยังได้โพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์ ) แสดงความยินดีกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ และได้อยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง โดยกล่าวว่า

“ผมเพิ่งได้รับข่าวดีว่าน้องชายของผม ฯพณฯทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพแล้ว และอยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง โดยเฉพาะหลาน ๆ ที่เขาคิดถึงเป็นที่สุด ผมขอให้น้องชายของผมมีสุขภาพแข็งแรง”

ในโพสต์ดังกล่าวนั้นนายฮุน เซนได้แนบรูปภาพที่ตนยืนเคียงข้างนายทักษิณ ในงานเลี้ยงวันเกิดที่กัมพูชาเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาจำนวน 4 รูป

นายกรัฐมนตรีคนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo