World News

‘ยูเอฟซี’ เล็งจัดศึกมวยกรง ‘มัสก์-ซักเคอร์เบิร์ก’ ที่โคลอสเซียม คาดอาจทำรายได้ถึง 1 พันล้านดอลล์

ประธานยูเอฟซี เผย ติดต่อรัฐมนตรีวัฒนธรรมอิตาลี อยากจัดศึกมวยกรงระหว่าง “อีลอน มัสก์” กับ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ที่ “โคลอสเซียม” คาด ถ้าเกิดขึ้นจริง อาจทำรายได้ถึง 1,000 ล้านดอลลาร์ 

นายดานา ไวท์ ประธานยูเอฟซี (Ultimate Fighting Championship) ผู้จัดรายการศึกมวยกรง (Mixed Martial Arts – MMA) ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน เปิดเผยว่า เขาได้พูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้วว่า จะจัดศึก MMA ระหว่างนายอีลอน มัสก์ กับนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ที่โคลอสเซียมในกรุงโรม

shutterstock 1807681141

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา นายมัสก์ ออกมาโพสต์ทางเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า เขาพร้อมขึ้นชกมวยในกรงกับนายซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา และในวันต่อมา นายซักเคอร์เบิร์กก็ได้ตอบรับคำท้า โดยบอกว่า “บอกสถานที่มาได้เลย”

ขณะที่ สำนักข่าวดิ อินดีเพนเดนต์ รายงานว่า นายไวท์ กล่าวกับนายไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวี่เวท เมื่อวันพุธ (9 ส.ค.) ว่า เขาได้พูดคุยกับทีมงานของนายเจนนาโร ซานจิอูลิอาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้วว่า จะจัดศึก MMA ดังกล่าว

“เราคุยกันว่ามันจะเป็นศึก MMA แบบไม่อนุญาตให้ใช้สเตียรอยด์ โดยจะต้องมีการตรวจหาสารกระตุ้นในสองคนนั่น ซักเคอร์เบิร์กเอาจริง เขาเป็นแฟน UFC ตัวยงแล้วก็ซ้อมจริงจัง ส่วนอีลอนโตมากับยูโด หมอนั่นเป็นนักยูโดของจริง” นายไวท์กล่าว

“นี่จะเป็นหนึ่งในศึกที่ถ้าเราจัดจริงนะ ผมจะจัดคู่รองเด็ด ๆ ไว้หลายคู่ แล้วให้อีลอนกับซักเคอร์เบิร์กเป็นคู่เอก คิดดูสิว่า จะเป็นศึกใหญ่ขนาดไหน! คนสองคนที่มีอำนาจและรวยที่สุดในโลก จะมาสู้กันบนสังเวียนใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา”

“ทุกคนจะยอมจ่ายเพื่อดูคู่นี้! ใครบ้างล่ะไม่อยากดู นี่คือคู่ชกที่แม้แต่ยายของคุณก็อยากดู มีแค่ทรัมป์ต่อยกับปูตินเท่านั้นที่จะใหญ่กว่าคู่นี้”

นอกจากนี้ นายไวท์ยังคาดว่า ศึกมวยกรงระหว่างนายมัสก์ กับนายซักเคอร์เบิร์กจะทำเงินได้ถึง 1,000 ล้านดอลลาร์

collage

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo