World News

‘สหรัฐ’ เจอพายุถล่มหนัก ดับ 2 ราย ยกเลิกหลายพันเที่ยวบิน

เกิดพายุรุนแรงหลายลูก เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ทางภาคตะวันออกของสหรัฐ จนเกิดลูกเห็บตก และฟ้าฝ่า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เที่ยวบินถูกยกเลิก หรือล่าช้า หลายพันเที่ยว บ้านเรือนและธุรกิจมากกว่า 1.1 ล้านแห่ง ไฟฟ้าดับ

สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นดับเบิลยูเอส) ประกาศเฝ้าระวังพายุทอร์นาโด ในพื้นที่กรุงวอชิงตันดีซี โดยแถลงการณ์พิเศษฉบับหนึ่ง เตือนว่า มีความเสี่ยงขั้นรุนแรงจากเฮอร์ริเคน รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะมีลูกเห็บ และพายุทอร์นาโดอีกหลายลูก ซึ่งบางลูกอาจเป็นพายุทอร์นาโดที่รุนแรง

shutterstock 2200537349

ทั้งนี้ การกระจายตัวของพายุหมุนครอบคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยมีการประกาศเฝ้าจับตา และแจ้งเตือนพายุทอร์นาโดใน 10 รัฐทั่วประเทศ ตั้งแต่เทนเนสซี จนถึงนิวยอร์ก โดยเอ็นดับเบิลยูเอส ระบุว่า มีประชาชนมากกว่า 29.5 ล้านคนอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังพายุทอร์นาโด ช่วงบ่ายวานนี้ (7 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่ สำนักงานชันสูตรเมืองแอนเดอร์สัน รัฐเซาท์แคโรไลนาระบุว่า เด็กชายวัย 15 ปีรายหนึ่งเดินทางมาถึงบ้านปู่ย่าตายายในระหว่างที่พายุเข้า ก่อนถูกต้นไม้หักโค่นล้มทับเสียชีวิต ขณะที่เปิดประตูลงจากรถ

ทางด้านสถานีโทรทัศน์เวย์ ทีวี รายงานว่า ที่เมืองฟลอเรนซ์ รัฐแอละบามา มีชายวัย 28 ปีรายหนึ่งถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต

ไฟลท์อะแวร์  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ตามเวลาสหรัฐ เที่ยวบินในสหรัฐมากกว่า 2,600 เที่ยวถูกยกเลิก ขณะที่อีกเกือบ 7,900 เที่ยวต้องประสบปัญหาล่าช้า

สนามบินที่มีการยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมากคือ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตา ซึ่งเพิ่งเผชิญภาวะชะงักงันจากผลพวงของพายุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ส.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo