World News

จีน อ่วม! เจ้อเจียงเจอฝนตกหนัก ทำสะพานข้ามแม่น้ำถล่ม ขณะปักกิ่งน้ำท่วมหนักสุดรอบหลายสิบปี

เกิดเหตุสะพานถล่มทางตอนเหนือของจีน หลังฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมฉับพลัน เป็นเหตุให้รถ 2 คันร่วงตกลงไปในแม่น้ำ ในช่วงเวลาที่จีนกำลังรับมือกับน้ำท่วมรุนแรงในรอบหลายสิบปี

วีโอเอ รายงานว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หลังเหตุสะพานข้ามแม่น้ำหมาอี่ มณฑลเฮย์หลงเจียง ถล่มลงมาช่วงเย็นวานนี้ (3 ส.ค.) เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำที่สูงเกินระดับปลอดภัย

ss

ทั้งนี้ จีนรับมือกับน้ำท่วมใหญ่จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยกรมอุตุนิยมวิทยาจีนระบุว่า กรุงปักกิ่งเมืองหลวงของจีน เผชิญกับปริมาณน้ำฝนสูงสุดในรอบ 140 ปี จากอิทธิพลของไต้ฝุ่นทกซูรีพัดถล่มหลายประเทศในเอเชีย

ทีมกู้ภัยจีนเร่งส่งเรือยางไปช่วยนำผู้ประสบภัยออกมาจากในบ้านเรือนที่จมน้ำท่วม มีรายงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต 2 รายทั้งที่กรุงปักกิ่ง และมณฑลเหอเป่ย ส่วนที่เมืองจัวโจว ทีมกู้ภัย 1,000 คนถูกส่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และประชาชนอพยพไปแล้วมากกว่า 125,000 คน

ส่วนที่มณฑลซานตง ทางการประกาศเตือนภัยน้ำท่วมจากระดับน้ำในแม่น้ำจางเหว่ยเพิ่มสูงต่อเนื่อง

จนถึงตอนนี้จีนยังไม่เจอกับพายไต้ฝุ่นขนุน ที่เพิ่งซัดถล่มญี่ปุ่นต่อเนื่องในวันพฤหัสบดี ทำลายบ้านเรือน และทำให้เกิดไฟฟ้าดับในจังหวัดโอกินาวา และหมู่เกาะใกล้เคียง แต่กรมอุตุนิยมวิทยาจีน คาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นลูกนี้จะขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียง

ทางการท้องถิ่นสั่งให้นำเรือกลับเข้าฝั่ง และระงับการเดินเรือข้ามฟากแล้ว โดยล่าสุด มีรายงานกระแสลมรุนแรง และฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งของมณฑลเจ้อเจียงตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ทิศทางพายุจะเปลี่ยนทิศทาง เคลื่อนกลับไปยังญี่ปุ่น และมีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo